Ai trong BLACKPINK mới là "trùm cuối", “thâu tóm” mảng thời trang của nhóm?

Hà Chi
Không chỉ hoạt động âm nhạc, 4 cô nàng BLACKPINK rất “cạnh tranh” trong mảng thời trang đấy nhé!

Không phải nhóm nhạc nữ tại Kpop cũng có thế mạnh về thời trang như BLACKPINK. Sau 5 năm hoạt động, các cô nàng ngày càng hoàn thiện về thần thái cũng như nhan sắc, chính vì vậy các nhãn hàng rất ưu ái cả 4 thành viên. Tuy mỗi thành viên đều là đại sứ của các thương hiệu thời trang xa xỉ nhưng khi so sánh thì không phải tất cả đều có ảnh hưởng ở lĩnh vực này như nhau.

Xét về mảng đại sứ thương hiệu

Jennie là người đầu tiên trong nhóm nhận chức Đại sứ thương hiệu của nhà mốt Chanel vào tháng 3/2019 - chưa đầy 3 năm sau ngày debut. Nhưng Jennie cũng không là đại sứ nhiều thương hiệu như Lisa. Cho đến 4 tháng cuối năm 2020, main dancer của nhóm đã trở thành đại sứ của 3 thương hiệu lớn là Celine, MAC và Bvlgari.

Ai trong BLACKPINK “thâu tóm” mảng thời trang của nhóm? - Ảnh 1
Jennie là đại sứ thương hiệu của Chanel.
Ai trong BLACKPINK “thâu tóm” mảng thời trang của nhóm? - Ảnh 2
Rosé về với nhà Saint Laurent.
Ai trong BLACKPINK “thâu tóm” mảng thời trang của nhóm? - Ảnh 3
Lisa thì "chốt đơn" 3 nhãn hàng nổi tiếng là Celine, MAC và Bvlgari.

Thành viên tiếp theo là Rosé trở thành đại sứ của Saint Laurent. Jisoo tuy muộn nhưng có vẻ được nhãn hàng “cưng” nhất khi Dior tuyên bố trên mọi nền tảng MXH Jisoo sẽ là Đại sứ toàn cầu cả mảng Clothing và Beauty của hãng.

Ai trong BLACKPINK “thâu tóm” mảng thời trang của nhóm? - Ảnh 4
Jisoo cũng là "con cưng" của nhà mốt Dior.

Những con số biết nói

Tuy đã liệt kê danh hiệu đại sứ ra nhưng có vẻ những con số vẫn đáng tin hơn. Cuối tháng 5, Vogue Business đã có bài đăng về tầm ảnh hưởng của idol Kpop trong giới thời trang. Tất nhiên cả 4 cô nàng BLACKPINK đều góp mặt, nhưng Jennie gây bất ngờ với vị trí thấp nhất nhóm, Lisa còn có chỉ số cao hơn Jennie gấp 3 lần.

Ai trong BLACKPINK “thâu tóm” mảng thời trang của nhóm? - Ảnh 5

Trước đó, theo báo cáo của Launchmetrics thống kê về "Giá trị tác động truyền thông" (MIV) tại Paris Fashion Week Womenswear Fall - Winter 2021 - 2022 cho thấy Jennie đứng top 1 hạng mục Top Voice Celebrity và hạng mục Influencers & Celeb. Bài đăng Instagram của Jennie về Chanel Fall - Winter 2021/22 Ready-to-Wear show mang về 4 triệu USD MIV, cách biệt gần 3 triệu USD so với người chị Jisoo.

Bìa tạp chí

Về mảng này thì Jennie đứng đầu với 6 bìa tạp chí lớn Hàn Quốc. Thậm chí cô còn có bìa riêng trên Vogue Hàn và ra mắt với vị trí Biên tập viên thời trang để cộng tác với trang báo thời trang lớn này.

Ai trong BLACKPINK “thâu tóm” mảng thời trang của nhóm? - Ảnh 6

Sau Jennie, Jisoo cũng “mở khóa” lục đại tạp chí Hàn Quốc. Trong năm nay, cô còn xuất hiện trên các tạp chí nước ngoài như Elle Hong Kong, Thái Lan, Singapore và Việt Nam.

Ai trong BLACKPINK “thâu tóm” mảng thời trang của nhóm? - Ảnh 7

Lisa không mạnh mảng bìa nội địa Hàn vì cô là idol ngoại quốc. Nhưng cô cũng thâu tóm những trang bìa nước ngoài. Chỉ trong 2 tháng 6 và 7/2021, Lisa đã hoặc thông báo sẽ xuất hiện trên trang bìa của Vogue Nhật Bản, Vogue Hàn Quốc, Vogue Thái Lan và Vogue Hồng Kông. Bên cạnh Vogue, Lisa cũng ghi tên mình trên bìa Elle của Trung Quốc, Thái Lan hay Hàn Quốc.

Ai trong BLACKPINK “thâu tóm” mảng thời trang của nhóm? - Ảnh 8

Còn về Rosé, sự nghiệp lên bìa của cô chưa thật nổi trội như 3 thành viên cùng nhóm dù cũng kịp xuất hiện trên bìa Vogue Úc ấn bản tháng 4 hồi đầu năm.

Ai trong BLACKPINK “thâu tóm” mảng thời trang của nhóm? - Ảnh 9

Khả năng tạo trend

Jennie tiếp tục dẫn đầu trong hạng mục này. Ngay từ khi mới ra mắt, cô đã gây ấn tượng với khả năng phối đồ của mình. Những món đồ Jennie sử dụng đều là hot trend và còn có tên gọi riêng như:  kẹp tóc Jennie, áo crop-top Jennie, áo nơ Jennie, mũ gấu Jennie,... 

Ai trong BLACKPINK “thâu tóm” mảng thời trang của nhóm? - Ảnh 10

Lisa gần đây cũng nổi lên với mẫu áo cardigan gây sốt.

Ai trong BLACKPINK “thâu tóm” mảng thời trang của nhóm? - Ảnh 11

Tuy nhiên, vẫn rất khó để biết được ai là “trùm cuối” bởi mỗi thành viên đều có phong cách và màu sắc riêng. Bạn thấy ai là người “thâu tóm” thời trang trong BLACKPINK?

 

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Ai trong BLACKPINK mới là "trùm cuối", “thâu tóm” mảng thời trang của nhóm? tại chuyên mục Thời Trang của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Thời Trang khác