Sự trở lại này lập tức tạo nên "cơn địa chấn" trên toàn cầu, khẳng định vị thế không thể thay thế của nhóm nhạc nữ hàng đầu K-pop.
Chưa đầy một ngày, Jump đã vươn lên vị trí số một trên iTunes tại 47 quốc gia, dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes Worldwide Song Chart. Tại hai thị trường âm nhạc lớn là Mỹ và Anh, ca khúc lần lượt đạt vị trí thứ ba và thứ tư, chứng minh sức hút toàn cầu chưa hề suy giảm của nhóm.

Ở châu Á, Jump tiếp tục "càn quét" các bảng xếp hạng. Tại Trung Quốc, ca khúc được chứng nhận bạch kim trên nền tảng QQ Music. Còn ở Nhật Bản, sản phẩm mới của BlackPink dẫn đầu AWA Hot Trending Songs, khẳng định độ phủ sóng rộng rãi tại các thị trường quan trọng.
MV Jump cũng tạo nên kỷ lục trên YouTube khi thu hút tới 30 triệu lượt xem chỉ sau 24 giờ phát hành, trở thành màn ra mắt MV lớn nhất năm 2025. Lượt tương tác thời gian thực tăng vọt khiến YouTube thậm chí gặp sự cố kỹ thuật. Ca khúc đạt 1 triệu lượt thích chỉ sau hơn một giờ, trở thành MV nhóm nữ K-pop có tốc độ đạt mốc này nhanh thứ tư trong lịch sử.
Jump là ca khúc sôi động thuộc thể loại hardstyle, một bước đi mạo hiểm và mới mẻ trong âm nhạc của BlackPink. Bản phối được sản xuất bởi các "ông lớn" như Diplo, 24, Boaz Van De Beatz, Zecca và Ape Drums, trong khi phần sáng tác có sự tham gia của những cái tên đình đám như TEDDY, Zikai, Claudia Valentina, Jumpa, Malachiii và Jesse Bluu.
Bốn thành viên Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa đều có cơ hội thể hiện cá tính âm nhạc riêng với những đoạn hook bắt tai, phần beat dồn dập cùng màu sắc vocal độc đáo. Sự kết hợp ăn ý giữa các thành viên và phần sản xuất công phu giúp Jump vừa giữ chất BlackPink đặc trưng, vừa mang màu sắc mới mẻ, tươi trẻ và bùng nổ.
Ca khúc cũng đã có màn trình diễn trực tiếp đầu tiên tại đêm khai mạc Deadline World Tour ở Goyang, Hàn Quốc, tạo nên nhiều phản ứng trái chiều trong cộng đồng Blink và người hâm mộ quốc tế. Dù vậy, phần đông ý kiến đều đánh giá cao tinh thần đổi mới và sự đầu tư nghiêm túc cho lần tái xuất đặc biệt này.

Jump là sản phẩm nhóm đầu tiên của BlackPink kể từ bản nhạc The Girls (2023), phát hành riêng cho trò chơi Blackpink The Game. Trước đó, album phòng thu Born Pink (2022) đã giúp nhóm chạm đỉnh Billboard 200, khẳng định vị trí của BlackPink trong làng nhạc thế giới.
Sau ba năm tạm ngưng hoạt động nhóm, sự trở lại của BlackPink không chỉ khiến người hâm mộ vỡ òa mà còn đặt kỳ vọng lớn cho một giai đoạn mới rực rỡ hơn của nhóm nhạc nữ đình đám nhất K-pop. Với Jump, BlackPink đã chứng minh một điều: họ không bao giờ là cái tên lỗi thời.