Do ngành công nghiệp giải trí tại Hàn Quốc có quá nhiều nhóm nhạc, trung bình mỗi năm sẽ có khoảng 5-10 nhóm nhạc mới ra mắt. Chính vì vậy, tại Kpop đã có “quy luật” chia các nhóm nhạc thành từng thế hệ, mỗi thế hệ sẽ kéo dài trong khoảng 7-10 năm. Đây là một khoảng thời gian khá dài, chính vì vậy trong lúc này đã có rất nhiều xu hướng mới xuất hiện, có nhiều sự thay đổi trong phong cách,... Hãy cùng xem lại trong 15 năm qua, các nhóm nhạc nữ đã có thay đổi gì trong phong cách trang điểm nhé!
Gen 2: Son bóng, kẻ mắt đậm
Ra mắt vào năm 2007, SNSD và Wonder Girls được coi là những nhóm nữ đầu tiên của thế hệ 2. Không thể phủ nhận được sự liên quan của âm nhạc tới phong cách. Vào thời điểm đó, các nhóm nhạc nữ sẽ thường thể hiện hình ảnh đáng yêu, kẹo ngọt hoặc hát những bài “tình ca” buồn. Chính vì vậy, chúng ta sẽ nhìn thấy hai phong cách trang điểm trái ngược hoàn toàn.

Nếu bài hát có giai điệu vui vẻ thì các idol nữ chắc chắn sẽ chọn trang điểm với son màu nude hoặc son hồng nhạt, cam san hô,... Thời đó dĩ nhiên tạo khối sẽ không thịnh hành vì tiêu chuẩn vẻ đẹp của người Hàn vẫn chuộng nét đẹp trong sáng, dễ thương và ngây thơ hơn. Thế nên thay vì contour, có một món mỹ phẩm cực kỳ được lòng các stylist, đó chính là highlighter và nhũ, đặc biệt là son nhũ hay nhũ mắt trắng.

Và ngược lại, với những bài ballad buồn thì các nghệ sĩ sẽ trang điểm đậm hơn. Mặc dù cũng dùng bút kẻ mắt những họ không kẻ mí trong mà viền đậm bên ngoài. Điều này sẽ khiến mắt bị nhỏ và hình ảnh bị “dừ” hơn bình thường. Cùng với những kiểu tóc cắt tỉa, tạo kiểu hơi bờm xờm thì những màu mắt nổi bật như xanh lá hay xanh dương cũng được tận dụng hết cỡ để đúng với concept "ăn chơi" hay nổi loạn.


Gen 3: Son đậm, phong cách đa dạng
Gen 3 được bắt đầu vào khoảng năm 2014, 2015 và ba đại diện tiêu biểu của gen này chính là TWICE, BLACKPINK, Red Velvet. Các cô gái TWICE luôn chọn phong cách trong sáng, ngây thơ nên họ chọn trang điểm với lớp nền căng bóng, má hồng và son đậm rạng rỡ. Tuy nhiên, gần đây stylist của TWICE liên tục gây thất vọng cho người hâm mộ khi trang điểm cho các cô gái theo phong cách “má hồng cà chua”, bọng mắt to vô cùng giả.

BLACKPINK thì đi theo phong cách ngầu và nổi loạn nên họ ưu ái cách trang điểm mắt khói và son môi màu nude ngay từ khi mới ra mắt. Những năm gần đây, các cô nàng đã chuyển sang đánh son màu đậm nhưng vẫn giữ nguyên trang điểm mắt khói để phù hợp với cá tính âm nhạc.

Red Velvet khi đó thì gây ấn tượng khi mỗi nàng nhuộm một màu tóc khác nhau cùng lối kẻ eyeliner "full" mắt, từ khóe đến đuôi khá đậm và dày. Ưu điểm của phong cách makeup gen3 là đã bắt đầu kẻ eyeliner ở mí mắt trong, nên mắt của các cô gái nhìn to, tròn và long lanh hơn.

Gen 4: Lớp nền lì, kính áp tròng màu được dùng rộng rãi
Phong cách trang điểm của Gen 4 không có khác biệt quá nhiều với Gen 3 nhưng cũng có một vài điểm thay đổi. Đầu tiên đó là không còn sử dụng những sản phẩm nhiều nhũ hay đánh má quá hồng. Stylist cũng chọn cho nghệ sĩ của mình lớp nền lì và mịn.

Kính áp tròng được hầu hết các idol đeo vì vừa giúp diện mạo "lên level" mà trông mắt lại có hồn và long lanh hơn. Những màu lens như nâu, nâu sáng hay xám nhạt thường được ưa chuộng hơn cả vì trông rất tự nhiên. Nhưng nếu chọn sai màu lens thì có thể ảnh hưởng rất nhiều đến nhan sắc.
