Mùa hè sắp tới cũng là lúc chúng mình nghĩ đến các biện pháp giảm cân. Bên cạnh các bài tập thể dục, chế độ ăn uống rất quan trọng đấy.

Nhất là khi chúng mình đi học cả ngày ở trường rồi lại học thêm nhà thầy cô, học ở nhà, không có thời gian tập thể thao thì có thể điều chỉnh và kiểm soát chế độ ăn uống của mình để "mi nhon" hơn nhé.

Cùng đảo qua một vòng tips giảm cân của dàn sao Hoa ngữ đình đám xem họ đã làm gì để duy trì body thon gọn như ý muốn nào!

"Thập Nhất Nương" Đàm Tùng Vận giảm liền 9 kg trong nửa tháng

Đàm Tùng Vận trong Cẩm tâm tựa ngọc

Đàm Tùng Vận năm nay đã bước sang tuổi 30 nhưng vẫn có thể diễn rất ngọt những vai nữ sinh tuổi mười tám đôi mươi, một phần là nhờ khuôn mặt trẻ trung và vóc dáng nhỏ nhắn. Cô nàng đang có bộ phim rất hot gần đây đóng cùng Chung Hán Lương trong Cẩm tâm tựa ngọc.

Nàng Thập Nhất Nương từng chia sẻ mình có thể giảm liền 9 kg trong nửa tháng nhờ phương pháp nhịn ăn gián đoạn. Phương pháp này giúp cơ thể có đủ thời gian tiêu thụ thức ăn hoàn toàn, đồng thời giới hạn nghiêm ngặt lượng calo dung nạp.

Đàm Tùng Vận áp dụng nguyên tắc nhịn ăn 16:8, vẫn đảm bảo ăn đủ 3 bữa trong vòng 8 tiếng mỗi ngày và 16 tiếng còn lại cô sẽ không ăn thêm bất kỳ thứ gì mà chỉ uống nước. Điều này cho phép cơ thể có đủ thời gian để tiêu hóa và trao đổi chất trong một ngày, đồng thời còn tránh việc tích tụ mỡ dư thừa.

Ngoài ra, cô còn cố gắng ăn thật chậm, nhai kỹ thức ăn để tăng độ no và giảm lượng thức ăn ở bữa ăn sau. Đàm Tùng Vận nói không với đồ ăn nhiều dầu mỡ, nhiều gia vị và chứa lượng calo cao. Đây là những cách đơn giản giúp tăng cường hiệu quả giảm cân. Ăn nhạt và không ăn thực phẩm chiên rán không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất có lợi cho làn da.

Địch Lệ Nhiệt Ba: Ăn 3 bữa đúng giờ

Theo Địch Lệ Nhiệt Ba cách tốt nhất để kiểm soát chế độ ăn của mình là tạo cho bản thân và cơ thể làm quen với việc ăn uống đúng giờ đúng bữa.

Địch Lệ Nhiệt Ba thực hiện theo nguyên tắc: ăn no vào bữa sáng và bữa trưa, còn bữa tối thì sẽ ăn ít hơn. Sau 8-9 giờ tối thì cô nàng sẽ không nạp thêm bất kỳ thứ gì vào bụng.

Triệu Lệ Dĩnh: Thứ tự ăn uống trong mỗi bữa quyết định tất cả

Dù vừa mới sinh con nhưng Triệu Lễ Dĩnh đã lấy lại vóc dáng rất nhanh và ngoạn mục. Tất cả là nhờ chế độ ăn nhạt và hạn chế lượng dầu mỡ tiêu thụ vào cơ thể.

Để đảm bảo chế độ ăn uống chính xác, Triệu Lệ Dĩnh rất chú ý đến thứ tự ăn uống. Cô thường uống súp trước, sau đó ăn các món ăn ít calo và cuối cùng là ăn cơm. Điều này có thể làm giảm lượng tinh bột một cách hiệu quả và đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng.

Triệu Lộ Tư: Uống nhiều nước

Uống nhiều nước không chỉ đẹp da mà còn có tác dụng cải thiện vóc dáng. Khi bạn nạp vào cơ thể khoảng 2 lít nước mỗi ngày thì quá trình thải độc sẽ diễn ra trơn tru, giúp bạn tránh khỏi nguy cơ tăng cân. Đó là lý do vì sao Triệu Lộ Tư lại duy trì thói quen uống nhiều nước hàng ngày.

Viên Băng Nghiên: Ăn đồ luộc, kiểm soát các món ăn trong bữa chính

Dù rất nghiện đồ ngọt nhưng để giữ dáng thì Viên Băng Nghiên đã tập làm quen với một chế độ ăn chỉ toàn rau luộc và các loại thực phẩm giàu chất đạm lành mạnh. Các bữa ăn trong ngày của Băng Nghiên đa phần đều là những món luộc. 

Bên cạnh đó, cô nàng cũng uống rất nhiều nước bởi thói quen này có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm cho da mềm mại, căng bóng hơn.

Dương Tử: Áp dụng quy tắc ăn kiêng 80-20 (giảm 2kg trong 1 tuần)

Cũng từng chỉ ăn toàn đồ luộc như Viên Băng Nghiên, tuy nhiên Dương Tử không thành công với phương pháp này vì cô thường xuyên cảm thấy đói vặt, mất tập trung.

Sau đó Dương Tử quyết định áp dụng phương pháp ăn kiêng khác phù hợp với bản thân hơn. Đó là quy tắc ăn kiêng 80-20. Nghĩa là dành 80% cho chế độ ăn uống lành mạnh và 20% cho chế độ ăn uống không lành mạnh. Thỉnh thoảng, Dương Tử vẫn có thể nhâm nhi một miếng bánh ngọt hoặc một cốc nước ngọt. Nhưng sẽ chỉ được làm việc này 1-2 lần trong 1 tháng để duy trì tâm trạng tốt trong quá trình giảm cân.

*Thực đơn 3 bữa ăn điển hình trong 1 ngày của Dương Tử:

- Bữa sáng: Sữa chua Hy Lạp không đường + ngũ cốc và các loại hạt hoặc trái cây.

- Bữa trưa: Ức gà nướng + bông cải xanh + cần tây + cà rốt + bơ + trứng luộc.

- Bữa tối: Một đĩa rau luộc.