Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet cũng như nhu cầu của người dùng, hàng trăm MXH đã xuất hiện. Không dừng lại ở mục đích giải trí, giao lưu kết nối, MXH còn là công cụ học tập, làm việc hiệu quả. 

Thời điểm giãn cách xã hội khiến nhu cầu dùng MXH tăng cao, thậm chí nhiều bạn trở nên “nghiện” MXH lúc nào không biết. Bạn có thể dành hàng giờ để lướt Facebook, xem Tiktok tới tận đêm khuya hay không ngại tốn cả buổi sáng để chọn và chỉnh sửa bức ảnh ưng ý đăng lên Instagram.

Mỗi nền tảng này đều có tính năng độc đáo riêng để thu hút người dùng. Và cũng từ đó, tính cách của người dùng được phản ánh qua MXH yêu thích của họ. Giả sử chỉ được chọn duy nhất 1 nền tảng MXH, bạn sẽ chọn loại nào, sự lựa chọn ấy nói lên bạn là người thế nào?

Facebook

Ra đời năm 2004 và bắt đầu mở cửa công khai cho người dùng toàn cầu vào năm 2006, trải qua hơn 15 năm phát triển, Facebook trở thành nền tảng MXH có số người sử dụng nhiều nhất thế giới.

Trong thời đại nhiều MXH bùng nổ và có nguy cơ cướp ngôi vương của Facebook, nếu bạn vẫn chỉ trung thành với nền tảng này, bạn chắc chắn là người ngại thay đổi. Bạn có thói quen duy trì những điều thân thuộc và luôn muốn kết nối với tất cả mọi người một cách dễ dàng nhất.

Ngoài ra, tính cách hướng nội cũng là lí do bạn không muốn có nhiều xáo trộn trong cuộc sống và các mối quan hệ của mình.

Top 10 MXH có lượng người dùng lớn nhất thế giới: Facebook giữ “ngôi vương”, 2 MXH Trung Quốc cũng lọt top - Ảnh 1

Instagram

Instagram là một mạng xã hội chuyên chia sẻ ảnh và video. Người dùng thường rất chỉnh chu, sáng tạo những bức ảnh đẹp và thu hút nhất trước khi “post” lên nền tảng này.

Nếu chọn Instagram, hẳn bạn là người khá chú trọng về hình thức. Bạn có “máu” nghệ thuật và say mê những gì liên quan đẹp đẽ (cảnh quan, con người, hội hoạ...). 

Bạn có khuynh hướng sống thoải mái, khá cởi mở, chịu học hỏi và luôn tìm tòi những cái mới.

Đọc vị tính cách cá nhân thông qua thói quen dùng MXH - Ảnh 1

Tiktok

Sinh sau để muộn nhưng Tiktok đang dần chiếm thế thượng phong, thống lĩnh MXH toàn cầu và tạo ra nhiều xu hướng độc đáo. Đối tượng sử dụng MXH này cũng rất đa dạng, trong đó, phần đa ở tuổi thanh thiếu niên.

Tiktok cho phép người dùng thoả sức sáng tạo nội dung. Do đó, nếu chọn TikTok, bạn chắc chắn là người thích khám phá những điều mới mẻ và có tư duy sáng tạo.

Bạn trẻ trung, năng động, thích chia sẻ, thích tiếp thu, và không ngại nói lên hay thể hiện những quan điểm ý kiến của mình. Bạn cũng thích mình là tâm điểm chú ý của mọi người.

Đọc vị tính cách cá nhân thông qua thói quen dùng MXH - Ảnh 2

YouTube

Youtube là trang web chia sẻ video lớn nhất và là MXH lớn thứ 2 thế giới. Trung bình mỗi ngày, người dùng trên toàn cầu đã xem hàng tỷ giờ video trên YouTube.

Lựa chọn Youtube là MXH ưa thích chứng tỏ bạn là người thích khám phá, tìm tòi, học hỏi và thích được công nhận những gì mình bỏ ra.

Bạn làm gì cũng lên kế hoạch và lộ trình cụ thể, chi tiết, tuyệt nhiên không phải kiểu thích là làm. Ngoài ra, bạn có tính cách hướng nội nhưng lại có thiên hướng về nghệ thuật và sáng tạo.

Top 10 MXH có lượng người dùng lớn nhất thế giới: Facebook giữ “ngôi vương”, 2 MXH Trung Quốc cũng lọt top - Ảnh 2