Khách mời cùng giáo viên, học sinh đến từ nhiều trường học trên địa bàn thành phố đã có một buổi thử nghiệm phương pháp “dạy học dự án” Dong Ho Folk Woodcut Painting vô cùng bổ ích, lý thú do cô và trò lớp 7 trường THCS Tô Hiệu thực hiện sáng 23/10.
Buổi thử nghiệm phương pháp “dạy học dự án” Dong Ho Folk Woodcut Painting của cô và trò lớp 7 trường THCS Tô Hiệu
Không chỉ thú vị mà khách mời còn ngạc nhiên bởi khả năng nói tiếng Anh lưu loát, trôi chảy cùng phong cách tự tin dù mới chỉ là học sinh lớp 7 của trường.
Hoàn toàn sử dụng tiếng Anh, tiết học được bắt đầu dưới sự hướng dẫn của cô giáo Trần Thị Thùy Linh (giáo viên trường THCS Tô Hiệu) với phần học từ vựng.
Các em học sinh được phân thành hai nhóm và cố gắng viết ra càng nhiều từ vựng tiếng anh liên quan đến tranh đồng hồ trong vòng 3 phút càng tốt. Theo cô giáo Linh, việc cạnh tranh kiểu như thế này sẽ giúp các em tăng hứng thú từ đó nhanh chóng ghi nhớ và viết ra các từ vựng.
Vở kịch “Đám cưới chuột” đã được các em tự tin biểu diễn
Phần thuyết trình cũng diễn ra khá sôi nổi ngay sau đó, các em học sinh trình bày về hiểu biết của bản thân từ việc giới thiệu các bức tranh nổi tiếng cho đến quá trình để tạo ra một bức tranh đông hồ hoàn chỉnh.
Cũng theo cô Linh, khác với các tiết học thông thường, ở tiết học như thế này cô giáo luôn để các em tự đặt ra các câu hỏi tình huống và trao đổi với nhau, bạn học sinh trả lời đúng sẽ nhận được phần quà nhỏ khích lệ.
Không chỉ hào hứng, say mê, để tiết học thêm sôi nổi các em học sinh còn tự tin, vô tư diễn vở kịch “Đám cưới chuột” đã được dàn dựng từ trước khiến cả sân trường tràn ngập tiếng cười.
Cô và trò lớp 7 trường THCS Tô Hiệu trong tiết học tiếng Anh
Phần sau của tiết học, hai bức tranh đã được cô giáo Linh đưa ra để các em học sinh phân biệt sự khác nhau giữa tranh đông hồ và các bức tranh bình thường. Từ đó cô Linh khéo léo giúp các em liên hệ và sử dụng các cấu trúc câu tiếng anh có liên quan.
Ở phần cuối của tiết học, các em học sinh đã cùng nhau bình chọn bức tranh đẹp nhất, đây cũng là thành phẩm trong chuyến đi thăm quan làng tranh Đông Hồ của các em tuần trước. Tiết học kết thúc thành công rực rỡ với sự tán thưởng từ các lãnh dạo và các giáo viên đến tham dự chuyên đề.
Có thể nói, cô trò trường THCS Tô Hiệu đã thể hiện khá thành công phương pháp học tập hoàn toàn mới này. Việc đưa tranh ảnh cùng các giá trị truyền thống dân tộc vào tiết học tiếng anh giúp các em tiếp thu nhanh hơn, đồng thời bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
Theo Giáo dục & Thời đại