Theo FIFA, FIFAe Festival sẽ là mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái FIFAe trong nhiều năm tới. Không chỉ có các giải đấu đỉnh cao, sự kiện còn kết hợp âm nhạc, biểu diễn của nhà sáng tạo nội dung, hoạt động nghề nghiệp và giao lưu ngành, hướng tới việc xây dựng một cộng đồng bóng đá số sôi động, đa dạng.
Lễ hội này cũng được xác định là trọng tâm của Mục tiêu số 3 trong Chiến lược phát triển bóng đá toàn cầu 2023-2027, tập trung thu hút giới trẻ tham gia và gắn kết với bóng đá. “Chúng tôi muốn FIFAe Festival trở thành cầu nối giữa thể thao, công nghệ và văn hóa trẻ, từ đó mở rộng cánh cửa bóng đá tới hàng triệu người hâm mộ mới”, FIFA nhấn mạnh.

FIFA chính thức mở thầu để chọn thành phố đăng cai các kỳ 2026, 2027 và 2028. Hạn chót bày tỏ quan tâm là ngày 12/9/2025, trong khi quá trình đấu thầu sẽ khép lại vào 31/10/2025. Các địa điểm được lựa chọn sẽ có cơ hội gắn tên tuổi với một sự kiện giải trí toàn cầu đang phát triển nhanh chóng.
Song song, FIFA cũng kêu gọi các thương hiệu thương mại tham gia hợp tác để tiếp cận cộng đồng kỹ thuật số hơn 6 triệu người hâm mộ toàn cầu. Đây được xem là cơ hội vàng để quảng bá thương hiệu tại giao điểm của bóng đá, esports và đổi mới công nghệ.

Các hoạt động cụ thể và thể thức thi đấu trong khuôn khổ FIFAe Festival sẽ được FIFA công bố trong những tháng tới. Tuy nhiên, sự kiện đã được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những điểm nhấn lớn nhất trong chiến lược phát triển bóng đá số toàn cầu.