Ra mắt vào cuối năm 2020, Aespa ngay lập tức được gọi với cái tên “tân binh khủng long” bởi nhóm trực thuộc công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc - SM Entertainment, được đầu tư trang phục vô cùng sang chảnh. Không chỉ có vậy, mỗi thành viên của Aespa còn sở hữu cho mình một nhân vật ảo - cho thấy sự chịu chi của ông lớn SM Ent cho “tân binh khủng long”.
Tuy vậy, phong độ của Aespa không được duy trì ổn định, thậm chí còn tuột dốc. Ngay từ lần đầu xuất hiện trên thảm đỏ, cư dân mạng đã không khỏi thất vọng khi 4 cô nàng trông vô cùng mờ nhạt, cũ kỹ mặc dù đã diện thiết kế mới nhất của thương hiệu nổi tiếng Givenchy. Sau đó, công ty quản lý SM Ent lại khiến dân tình không đồng tình khi thông báo Aespa đã trở thành đại sứ thương hiệu của Givenchy. Mọi người cho rằng Aespa vẫn còn thiếu sót rất nhiều để trở thành đại sứ của một thương hiệu xa xỉ như vậy.
Mới đây, Aespa đã lộ diện trong video mới giới thiệu dự án tìm kiếm tài năng Asia Super Young. Cả 4 thành viên đều đã thay đổi màu tóc, hé lộ về một màn comeback trong thời gian sắp tới. Và một lần nữa người hâm mộ bày tỏ sự ngán ngẩm với stylist của 4 cô gái: Karina vẫn để tóc đen, Ningning đổi màu tóc đỏ rực, Giselle cũng đã nhuộm lại thành tóc đen còn Winter nhuộm highlight đuôi tóc. Cả 4 thành viên đều để tóc xõa tự nhiên, xoăn nhẹ và không tạo kiểu cầu kỳ. Điều này khiến diện mạo của các cô gái trông có phần nhàm chán.
Bên cạnh đó, trang phục của Aespa trong video cũng quá đơn điệu. Với concept là một nhóm nữ “công nghệ cao”, thì những bộ đồ này quá “tẻ nhạt”. Nhiều người mong stylist của Aespa sẽ sớm thay đổi phong cách cho các cô gái.