Theo nguồn tin của Bloomberg, Apple có kế hoạch tổ chức sự kiện lớn nhất năm vào 10/9, tức ngày thứ ba thứ hai của tháng 9. Với chủ đề “It's Glowtime”, những thiết bị có thể ra mắt gồm iPhone 16, AirPods 4 và loạt Apple Watch mới.
Thông tin về ngày lên kệ của iPhone 16 cho đến nay vẫn là một ẩn số. Mặc dù vậy, iMore dự đoán sự kiện khai trương Apple Store tại Solna, Thụy Điển vào ngày 20/9 tới sẽ là dịp tốt để Táo khuyết giao sản phẩm được mong chờ nhất năm cho khách hàng.
Nếu theo lịch trình những năm gần đây, Apple sẽ mở đơn đặt hàng trước cho iPhone vào ngày thứ sáu trong tuần lễ ra mắt sản phẩm, tức ngày 13/9 tới.
Sau đó, điện thoại sẽ chính thức đến tay người dùng một tuần sau. iMore cho rằng sẽ rất kỳ lạ nếu Táo khuyết bỏ lỡ một cơ hội tốt như vậy trong ngày khai trương cửa hàng mới.
Nếu tin đồn chính xác, các phiên bản phần mềm như iOS 18, macOS Sequoia cũng sẽ phát hành rộng rãi trong giai đoạn này.
Sự kiện ra mắt iPhone 16 được đánh giá quan trọng, trong bối cảnh doanh số smartphone và thiết bị đeo gần đây của Apple không mấy tích cực.
Ngày bán iPhone 16 vào 20/9 đồng nghĩa một phần doanh số được ghi nhận vào năm tài chính 2024 (quý IV), với mức tăng dự kiến khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau tháng 9, phần lớn doanh số iPhone 16 sẽ ghi nhận vào mùa nghỉ lễ, tương đương quý đầu năm tài chính 2025. Giới phân tích dự đoán doanh thu của Apple có thể tăng 7%, đạt 128,4 tỷ USD trong giai đoạn này.
Cải tiến đáng chờ đợi nhất trên iPhone 16 là Apple Intelligence, bộ công cụ dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI). Dòng máy tiêu chuẩn sẽ trang bị nút Action, song Bloomberg cho rằng đây không phải thay đổi lớn khi iOS 18 tăng cường khả năng tùy biến màn hình khóa và Control Center.