Thi thoảng có những ngày bạn cảm thấy cơ thể như một chiếc cây héo, không có sức sống và chẳng muốn làm gì. Nếu vậy, hãy bổ sung một số nhóm thực phẩm dưới đây, chúng sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng trên.

Trái cây giàu vitamin C

Không chỉ là chất chống ôxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường miễn dịch, vitamin C còn đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế cơ thể sản xuất cortisol – một hormone gây căng thẳng.

Do đó, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C bằng cách tăng cường ăn các loại rau quả như: bông cải xanh, kiwi, bưởi chùm, cam, dâu tây, cà chua vào mỗi ngày.

 - Ảnh 4

Thực phẩm giàu magiê

Nhóm thực phẩm dồi dào magiê gồm các loại hạt, cá, đậu nành, bơ, chuối và sôcôla đen.

Magiê giúp chuyển hóa đường glucose thành năng lượng, nên việc thiếu hụt chất này sẽ ảnh hưởng đến mức độ năng lượng và sức bền của cơ thể. 

 - Ảnh 4

Bổ sung đủ nước

Nước là chất rất cần thiết cho cơ thể, bạn cần uống đủ nước để cung cấp năng lượng cho cơ thể và giảm mệt mỏi.

Chúng ta có thể dùng nước lọc hoặc có thể dùng thêm món canh, nước ép trái cây làm tại nhà hoặc ăn các loại trái cây giàu nước như dưa hấu để bổ sung nước cho cơ thể.

 - Ảnh 4

Trà húng quế

Húng quế chứa những thành phần tự nhiên giúp đẩy lùi cảm giác căng thẳng và mệt mỏi, nên cũng hỗ trợ cơ thể bạn đương đầu với stress.

Bạn lấy 5-6 lá húng quế vào ly nước nóng trong khoảng 4 phút, pha thêm ít mật ong rồi uống.

 - Ảnh 4

Rễ cây cam thảo

Rễ cây cam thảo là một loại thảo mộc có công dụng kiểm soát nồng độ hoóc-môn gây căng thẳng tinh thần (stress) cortisol, trong khi tăng cường sản xuất hoóc-môn chống lại tình trạng này.

Pha một muỗng cà phê bột cam thảo vào ly nước nóng, đợi khoảng 10 phút rồi uống từ từ. Dùng trà này 3 lần/ngày trong một tuần để đẩy lùi tình trạng mệt mỏi.