Dịch COVID-19 đã khiến nền kinh tế của toàn thế giới chao đảo. Ngành thời trang cũng phải xoay chuyển để thích ứng với thời cuộc, đảm bảo doanh thu. Chính vì vậy đã có những thay đổi lớn trong làng thời trang trong hơn một năm nay.
Hàng loạt túi hiệu tăng giá
Nếu như bạn tưởng rằng dịch bệnh khó khăn thì các thương hiệu xa xỉ sẽ giảm giá thì bạn đã nhầm rồi. Theo Vogue Business, do nhu cầu mua online tăng cao, đặc biệt là ở Trung Quốc nên rất nhiều thương hiệu đã tăng giá. Trụ sở Chanel tại Mỹ đã tăng giá từ ngày 25/1 một loạt các mẫu túi Chanel Classic Flap, Classic Small Flap lên 3,9-6,9%. Việc tăng giá này là để cân bằng các khoản thiệt hại của thương hiệu sau khi dịch bệnh bùng phát.


Sau Chanel, các hãng như Dior và Louis Vuitton cũng đẩy giá bán những dòng túi đắt hàng, thậm chí Dior còn đẩy lên mức đỉnh điểm là tăng giá 20%.

Hãng thời trang xa xỉ Hermès vừa thông báo rằng doanh thu Quý 1 của hãng vừa qua đã tăng tận 94% tại thị trường châu Á (chưa bao gồm Nhật Bản). Vậy mà cứ tưởng dịch bệnh thì ai cũng sẽ tiết kiệm tiền.
Sao châu Á trở thành đại sứ toàn cầu cho các nhà mốt nổi tiếng thế giới
Nắm bắt được sở thích của người tiêu dùng, nên các hãng thời trang đã bắt đầu mời các nghệ sĩ châu Á làm đại diện cho nhãn hàng của họ. Điển hình là hãng trang sức xa xỉ của Mỹ Tiffany&Co đã mời nam ca sĩ-diễn viên Dịch Dương Thiên Tỷ làm đại sức toàn cầu, ngay lập tức doanh thu của brand này đã tăng vượt bậc tại thị trường tỷ dân. Sau Dịch Dương Thiên Tỷ, Rosé (BLACKPINK) cũng vừa thông báo cô đã trở thành đại sứ toàn cầu của hãng trang sức này, trong thời gian tới có lẽ doanh thu của hãng lại càng tăng thêm.


Bên cạnh đó, BTS là nhóm nhạc nam Châu Á đầu tiên được Louis Vuitton mời về với tư cách đại sứ mới của hãng (House Ambassadors). Đây là một tin rất vui cho các khán giả xứ sở kim chi khi ngôi sao nước họ được nhãn hàng Pháp vô cùng ưu ái.
