Xe đẩy khiến bạn mua sắm lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn
Với thiết kế hình thang đặc biệt mà những chiếc xe đẩy sở hữu, chúng đã tạo nên cho bạn cảm giác dường như những chiếc xe này không chứa được nhiều đồ đúng không nào? Thực chất theo các chuyên gia, kể từ năm 2009, quy mô của việc sử dụng xe đẩy tăng gấp đôi đã dẫn đến doanh thu tăng theo hơn 40% so với những năm trước.
Quà tặng miễn phí
Mỗi khi bạn mua một món đồ và nhận được một phần quà miễn phí hẳn bạn đã rất vui phải không? Thật tiếc khi phải nói với bạn một sự thật rằng đây là cách mà các nhà sản xuất muốn bạn mua nhiều đồ của họ hơn.
Những món quà tặng kèm kia sẽ ở trong một bộ sưu tập nhất định và niềm đam mê sưu tầm đủ bộ đồ chơi ấy vô tình khiến bạn mắc vào cái bẫy của sự tiếp thị mà các nhãn hàng giăng ra.
Thẻ tích điểm được sử dụng để theo dõi bạn
Thẻ tích điểm sinh ra khiến cho bạn cảm thấy mình là một khách hàng đặc biệt. Bên cạnh việc tích điểm cho bạn thì những thẻ này thực chất là một hình thức thu thập thông tin của khách hàng.
Khi bạn điền vào một biểu mẫu làm thẻ, bạn đã cung cấp cho họ những thông tin cơ bản của mình như tên, tuổi hay thông tin liên lạc. Đây là những thông tin được công ty sử dụng hợp pháp để tìm hiểu thị hiếu của khách hàng.
Ví dụ, các nhà tiếp thị biết rằng bạn đang trong độ tuổi thiếu niên và những món đồ chơi chắc chắn sẽ là mối quan tâm của bạn. Và thế là, đã đến lúc họ gửi cho bạn một loạt quảng cáo giảm giá về những món đồ chơi khiến bạn tò mò và chỉ muốn chạy ngay đến cửa hàng để tìm hiểu và mua chúng.
Ảo tưởng về giá rẻ
Trong hầu hết các siêu thị chắc chắn có những kệ hàng được gắn biển giảm giá. Vấn đề là, các sản phẩm tương tự có thể được đặt trên kệ nhưng bạn đã bỏ qua và không chú ý tới.
Để giúp bạn dễ hình dung, đối với mặt hàng quần áo, ở khu giảm giá họ thường đổ đống khiến bạn nghĩ những sản phẩm này rẻ hơn nhiều so với những sản phẩm trên kệ. Nhưng không, chúng vẫn ở trên kệ và bạn đã thực sự mắc phải “cú lừa” rồi.
Cổng chống trộm thực chất dùng để đếm khách hàng
Nhiều cửa hàng và siêu thị có lắp đặt một thiết bị mang tên cổng trống trộm. Thế nhưng những chiếc cổng này bên cạnh nhiệm vụ chống trộm thì nó còn có thể đếm xem có bao nhiêu người đã ghé cửa hàng.
Bằng cách này, các cửa hàng và siêu thị sẽ biết có bao nhiêu người vào mua hàng và bao nhiêu người chỉ đến thăm quan mà không mua sắm. Từ đó, họ có thể xây dựng cho mình các chiến dịch tiếp thị nhất định để không làm ảnh hưởng quá nhiều đến lợi nhuận của mình.
Các mặt hàng được đóng gói thành combo, đặt trong một bao bì đẹp
Một mẹo bán hàng phổ biến mà ta thường thấy đó là những món đồ được đóng gói trong một chiếc hộp rất đẹp đi kèm quà tặng như gấu bông, bông tắm hay miếng bọt biển. Và tất nhiên, tính thẩm mỹ ấy của nó đã thu hút bạn, khiến bạn bỏ ra một số tiền lớn hơn để mua nó thay vì mua những sản phẩm bán lẻ.