aespa ra mắt vào tháng 11/2020 và gây chú ý với concept công nghệ đầy hiện đại. Và chỉ sau đó vài tháng, công ty chủ quản SM đã thông báo rằng cả nhóm đã trở thành đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng Givenchy nổi tiếng. Đây là một vị trí mà nhiều tiền bối trong showbiz vẫn chưa làm được.
Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là aespa có đủ yếu tố để trở thành một đại sứ thương hiệu thời trang hay không? Netizen Hàn Quốc cho rằng đây là một màn kết hợp cực kỳ “lệch” khi aespa chưa thể đủ thần thái để làm đại diện cho một thương hiệu lớn và ngược lại, phong cách của Givenchy cũng không liên quan đến concept công nghệ của aespa. Dự đoán của netizen đã đúng khi mà mặc cho 4 cô gái tân binh “hết mình” diện đồ Givenchy đến thảm đỏ hay lên bìa tạp chí thì vẫn đều bị chê. Hầu hết đều bị nhận xét là thần thái chưa tới hoặc không có khí chất.


Và hôm qua (18/5), nhà mốt Givenchy tung ra loạt ảnh và video mà aespa quảng cáo cho mẫu túi mới của hãng. Một lần nữa, netizen vẫn thất vọng với hình ảnh quảng bá của aespa. Dù đã diện đồ hiệu cả cây, gương mặt lạnh lùng nhưng aespa không thể truyền tải được sự sang chảnh khi quảng bá cho đồ hiệu.


Nhiều netizen còn nhận xét biểu cảm của các cô gái rất “non” và gượng gạo, thiếu kinh nghiệm tạo dáng. Thay vì thể hiện tinh thần thời trang thì aespa lại cầm những chiếc túi hiệu với đầy vẻ căng thẳng.


Khi aespa xuất hiện trong buổi họp báo giới thiệu ca khúc mới, 4 cô gái trẻ cũng diện đồ Givenchy nhưng không tạo được hiệu ứng sang chảnh như kỳ vọng. Trang phục của aespa bị nhận xét là quá đứng đắn như một nhân viên công sở chứ không phải nữ idol.

Ning Ning có chiều cao khiêm tốn nhưng lại đi một đôi bốt đùi khiến cô lại càng thấp hơn.

Karina có một thân hình chuẩn như búp bê nhưng lại diện một set váy nhìn qua tưởng như thời trang công sở khiến cô trông già đi vài tuổi và cũng không khoe được đường cong cơ thể.

Giselle có thần thái ổn nhưng bộ đồ của cô mặc thì không hề ổn khi áo vest còn không vừa vặn với vóc dáng của Giselle. Stylist tiếp tục để các cô gái đi những đôi sandal “tàng hình” khiến vóc dáng bị “dìm hàng” rất nhiều.

Đảm nhận vị trí visual nhưng Winter không thể “cân” được một cây đồ đỏ hàng hiệu. Thiết kế này quá già dặn với một cô gái sinh năm 2001 như Winter.

Với tất cả những "dấu hiệu" này, netizen đã tự hỏi rằng liệu SM có quá vội vã khi để cho aespa đảm nhận vai trò đại sứ thương hiệu của Givenchy hay không.