Để sản phẩm âm nhạc của mình tiếp cận gần gũi hơn với mọi tầng lớp người hâm mộ khắp thế giới, các nghệ sĩ thường tung MV lên YouTube - nền tảng xem video phổ biến nhất hiện nay. MV sở hữu lượt view càng khủng, càng nhiều lần lọt Top Trending càng cho thấy sự thành công của bài hát. Cũng bởi vậy mà đây trở thành thước đo sự nổi tiếng của nghệ sĩ, là công cụ để fandom này "khè" nhau với fandom khác.
Nói về dàn sao sở hữu thành tích đáng nể trên YouTube từ lượng view, lượt like, lượt xem công chiếu, số người subcribers phải kể tới BTS, BLACKPINK, Justin Bieber, Ariana Grande, Taylor Swift, Adele... Họ được mệnh danh là nghệ sĩ ALL-KILL trên nền tảng YouTube, ra mắt MV nào là lập kỷ lục MV nấy.
Tuy nhiên, dàn nghệ sĩ đình đám này cũng phải chào thua một đối thủ nặng ký này và có lẽ sẽ rất khó để vượt qua. Đó chính là "ca khúc thiếu nhi quốc dân" Baby Shark. Hiện MV Baby Shark cán mốc 9,5 tỷ lượt xem và được dự đoán chạm mốc 10 tỷ lượt xem vào cuối năm.
Chỉ tính trong 7 tháng qua, Baby Shark đã tăng từ 7,8 tỷ người xem vào ngày 2/2/2021 lên 9,5 tỷ lượt xem hồi tháng 10 vừa qua - tức là gần 2 tỷ view - một con số cực kỳ đáng nể. Lượt view mà Baby Shark có được thậm chí đã vượt qua tổng dân số thế giới - 7,825 tỷ người và được dự báo sẽ bùng nổ hơn nữa trong tương lai.
"Ông trùm" đứng sau thành công của Baby Shark là Pinkfong - một chi nhánh của công ty Hàn Quốc SmartStudy. Đây là công ty chuyên sản xuất các nội dung trực tuyến dưới dạng video. Các sản phẩm của họ được đầu tư bài bản, có màu sắc tương sáng, được hàng triệu trẻ em trên thế giới yêu thích.
Còn tại Việt Nam, Baby Shark có lẽ là ca khúc mà ai thời học mẫu giáo cũng được nghe ít nhất một lần. Ngoài ra ca khúc này còn xuất hiện trong bữa cơm, trong giờ học tiếng Anh hay đơn giản là giờ ngoại khóa. Với sự phổ biến rộng khắp như vậy, cũng dễ hiểu vì sao Baby Shark đạt lượt view khủng. Hãy cùng chờ thêm nhiều thành tích khác của Baby Shark trong tương lai nhé!