MV ra mắt trong đại dịch Covid-19 của BTS đạt mốc 1,6 tỷ người xem trên YouTube - Ảnh 3MV "Dynamite" của BTS có hơn 1,6 tỷ lượt xem sau hơn 2 năm

Theo công ty giải trí Big Hit Music, video âm nhạc của BTS cho bản hit đình đám Dynamite đã vượt mốc 1,6 tỷ lượt xem vào ngày 22/11. Dynamite được phát hành vào ngày 21/8/2020.

Như vậy, BTS chỉ mất 2 năm - 3 tháng và 15 giờ để đạt mốc 1,6 tỷ lượt xem trên YouTube, phá vỡ kỷ lục 2 năm, 11 tháng, 19 ngày và 13 giờ do Blackpink nắm giữ trước đó với DDU-DU DDU-DU.

Đây là video âm nhạc thứ 2 của BTS đạt được cột mốc đáng kinh ngạc này sau Boy With Luv.

Dynamite hiện trở thành video âm nhạc của nhóm nhạc K-pop đạt 1,6 tỷ lượt xem nhanh nhất từ trước đến nay.

Với mục đích xoa dịu người nghe trong đại dịch Covid-19, video âm nhạc này nói về niềm vui và sự trân trọng đối với những điều nhỏ bé làm nên giá trị cuộc sống.

MV ra mắt trong đại dịch Covid-19 của BTS đạt mốc 1,6 tỷ người xem trên YouTube - Ảnh 4

Sau khi phát hành, Dynamite cũng đã nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, với lời khen ngợi tạo sức cuốn hút lớn đối với người nghe.

Bản hit này cũng đã mang về cho BTS đề cử Grammy đầu tiên trong sự nghiệp, ở hạng mục Trình diễn Bộ đôi/Nhóm nhạc pop xuất sắc nhất, khiến họ trở thành nghệ sĩ nhạc pop Hàn Quốc đầu tiên được đề cử cho giải thưởng danh giá này.

Dynamite đang thành công về mặt thương mại, ra mắt ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard Hot 100 và trở thành đĩa đơn quán quân đầu tiên của BTS tại Mỹ.

MV đồng thời đưa nhóm trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc không chỉ lần đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 mà còn giữ vị trí này trong tổng cộng 3 tuần.

Dynamite là một trong số ít bài hát mà các thành viên BTS không tham gia sáng tác hoặc sản xuất mà do nhạc sĩ David Stewart sản xuất kiêm viết lời với Jessica Agombar.

Ban đầu là một đĩa đơn độc lập, nhưng sau đó, Dynamite đã được đưa vào album tiếng Hàn thứ 5 của BTS mang tựa BE phát hành vào ngày 20/11/2020.