Chỉ mới ra mắt không lâu nhưng Squid Game (Trò chơi con mực) đã tạo nên cơn sốt toàn thế giới nhờ cốt truyện ly kỳ, hấp dẫn cùng dàn diễn viên toàn những ngôi sao đình đám. Bộ phim gồm chín tập, thuộc thể loại phim chiến đấu sinh tồn.
Theo đó, 456 người cùng tham gia trò chơi lấy cảm hứng trò dân gian của trẻ em Hàn Quốc như hoa dâm bụt nở, kéo co, bắn bi... để nhận giải thưởng 45,6 tỷ won (39 triệu USD). Nếu thua cuộc hoặc không chấp hành đúng quy tắc, người chơi sẽ phải đối mặt với hình phạt khốc liệt.
Sau hơn 10 ngày ra mắt, bộ phim hiện đứng thứ hai trong top 10 chương trình truyền hình ăn khách nhất thế giới của Netflix toàn cầu. Hiệu ứng của Squid Game khổng lồ tới mức mọi thứ xoay quanh bộ phim đều trở thành xu hướng từ trào lưu làm kẹo đường Dalgona, chế ảnh tách kẹo, cosplay búp bê,… và được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình.
Dạo một vòng MXH mấy ngày nay, dân tình còn phát hiện một trend mới cũng hot hit không kém. Đó là xu hướng trang điểm của Sae Byeok - nhân vật nữ chính do người mẫu Jung Ho Yeon thủ vai. Sae Byeok gây ấn tượng nhờ lớp trang điểm mỏng nhẹ làm nổi bật tàn nhang và quầng thâm mắt.
Tàn nhang từng là khuyết điểm làn da mà ai cũng muốn giấu đi nhưng ở phiên bản của nhân vật Sae Byeok trong Squid Game, những đốm tàn nhang lại càng tăng vẻ phong trần, khiến cô trở nên đặc biệt và thu hút hơn.
Vậy là từ Facebook tới Tiktok, các cô gái thi nhau biến hình thành Sae Byeok, đầu tư makeup, trang phục, tóc tai xịn xò không thua kém phiên bản gốc.