Netflix tăng thêm 8 triệu người dùng mới

Ngọc Nguyễn (tổng hợp)
Theo Reuters, Netflix ghi nhận 8 triệu người dùng mới đăng ký trong quý 2-2024, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu này đã vượt xa so với mức 5 triệu người dùng mà các chuyên gia trước đó đã dự đoán. Các chương trình ăn khách được chiếu độc quyền trên nền tảng này như BridgertonBaby Reindeer và The Roast of Tom Brandy đã giúp Netflix thu hút thêm nhiều lượt đăng ký mới.

Nền tảng này đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ về mặt tài chính khi lợi nhuận trong quý 2-2024 tăng 44% so với năm ngoái, chạm mốc 2,15 tỉ USD. Doanh thu tăng 17% so với năm 2023, đạt 9,56 tỉ USD, vượt xa dự đoán trước đó của các nhà phân tích.

Tuy nhiên, Netflix vẫn giữ thái độ thận trọng trước tiềm năng doanh thu quý 3. Trong một chia sẻ ngày 18-7, Netflix cho biết chính sách chặn chia sẻ mật khẩu mới sẽ khiến lượng người đăng ký trong quý 3 thấp hơn mức cùng kỳ năm ngoái, với mức tăng nhẹ dự kiến khoảng 14%.

Ngoài ra, Netflix cũng sẽ ngừng thống kê báo cáo lượng người dùng từ năm 2025, sau khi đối mặt với tình trạng sụt giảm đăng ký ở Mỹ và Canada.

Các nhà đầu tư cho biết sẽ tập trung vào các hoạt động kinh doanh quảng cáo trên nền tảng này, xem đây là một nguồn doanh thu thay thế đầy tiềm năng.

Thế nhưng Netflix nhấn mạnh điều này sẽ không xảy ra cho đến ít nhất là năm 2026.

“Hoạt động kinh doanh quảng cáo của chúng tôi đang phát triển thuận lợi và trở thành một phần quan trọng đóng góp vào mức tăng trưởng tài chính công ty.

Tuy nhiên, việc phát triển một doanh nghiệp từ con số 0 đi lên cần thời gian. Vì vậy chúng tôi không kỳ vọng quảng cáo sẽ là nguồn lực chính cho tăng trưởng doanh thu trong năm 2024 hoặc 2025”, Netflix cho biết trong thư gửi các nhà đầu tư.

Trong cuộc đua với các nền tảng phát sóng trực tuyến khác như Disney+, Amazon Prime Video, Hulu, Apple TV+... Netflix vẫn đang ở vị trí dẫn đầu khi tổng số lượng người dùng nền tảng này trên toàn cầu đạt hơn 277 triệu vào tháng 6.

 

 

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Netflix tăng thêm 8 triệu người dùng mới tại chuyên mục Sành của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Sành khác

Trung Quốc phát triển UAV siêu nhỏ cỡ... con muỗi

Đại học Công nghệ Quốc phòng Trung Quốc (NUDT) mới đây đã giới thiệu mẫu máy bay không người lái (UAV) có kích thước siêu nhỏ, chỉ tương đương một con muỗi. Sản phẩm được đánh giá là bước tiến đột phá trong lĩnh vực robot sinh học, mở ra nhiều tiềm năng ứng dụng vào đời sống.

Hàng loạt nhóm Facebook “bay màu” rồi bất ngờ hồi sinh

Tối 24/6, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam bất ngờ phát hiện hàng loạt group quen thuộc bất ngờ “biến mất”. Nhiều nhóm có hàng triệu thành viên bị đổi tên, đình chỉ hoặc dừng hoạt động mà không rõ nguyên nhân. Một số quản trị viên cũng bị hạn chế tính năng như không thể gửi tin nhắn, fanpage liên kết bị khóa, dẫn đến việc nhiều admin phải chủ động tạm ngưng nhóm để kiểm soát tình hình.

Cảnh báo đến người dùng CapCut sau thay đổi điều khoản sử dụng

CapCut, một trong những ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí được ưa chuộng nhất hiện nay, vừa âm thầm cập nhật một thay đổi lớn trong Điều khoản dịch vụ. Động thái này có thể khiến nhiều người dùng trên toàn cầu lo ngại, khi họ phải chấp nhận chuyển giao quyền sử dụng đối với không chỉ cảnh quay mà còn cả giọng nói, khuôn mặt và nỗ lực sáng tạo mà không được đền bù.

Apple cân nhắc thâu tóm Perplexity để tăng tốc đua AI

Trong nỗ lực bắt kịp cuộc đua trí tuệ nhân tạo, Apple đang thảo luận khả năng mua lại Perplexity AI – startup đang nổi lên với công cụ tìm kiếm thời gian thực, nhằm củng cố công nghệ và đội ngũ nhân lực mảng AI.