Ngủ trưa giúp bạn thêm năng lượng nhưng ngủ kiểu này lại phản tác dụng, khiến cơ thể càng mệt mỏi hơn

Minh Hồng 11:40 22/05/2021

Ngủ trưa sai cách ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ!

Sau buổi sáng học tập, lao động vất vả, buổi trưa là thời điểm vàng để cơ thể được nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng cho hoạt động buổi chiều. Tuy nhiên, nếu bạn nghỉ trưa đầy đủ mà vẫn thấy mệt mỏi, tinh thần uể oải chẳng muốn làm gì, rất có thể bạn đã mắc phải 1 trong 3 điều cấm kỵ khi ngủ trưa dưới đây:

Ngủ trưa quá lâu

Thông thường, thời gian lý tưởng cho một giấc ngủ trưa chỉ rơi vào khoảng 20 phút thôi. Tuy vậy, vì có nhiều thời gian nên bạn thoải mái cho cơ thể nghỉ đến 1-2 tiếng.

Điều này dễ làm ức chế hệ thần kinh trung ương của não, từ đó gây thiếu máu cục bộ và khiến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn. Từ đó, khi bạn thức dậy sẽ dễ có cảm giác buồn ngủ và mệt mỏi nhiều hơn.

Ngủ trưa giúp bạn thêm năng lượng cho hoạt động buổi chiều nhưng nếu có 3 thói quen này thì lại phản tác dụng, khiến cơ thể càng mệt mỏi hơn - Ảnh 3

Ngủ trưa ngay sau khi ăn no

Sau bữa trưa tất nhiên là thời gian cho việc nghỉ ngơi rồi. Nhưng bạn không nên vừa ăn no đã leo ngay lên giường đánh 1 giấc thoải mái nhé. Hãy nghỉ ngơi thêm khoảng 30 phút sau bữa ăn nhé.

Vì nếu bạn ngủ khi vừa ăn no, lượng máu cung cấp cho tim sẽ giảm xuống, chưa kể còn gây hại cho tim và não bộ, khiến bạn còn mệt hơn cả lúc chưa ngủ nữa.

Ngủ trưa giúp bạn thêm năng lượng cho hoạt động buổi chiều nhưng nếu có 3 thói quen này thì lại phản tác dụng, khiến cơ thể càng mệt mỏi hơn - Ảnh 2

Ngủ ngay trên bàn

Nhiều bạn nhà xa sẽ mang cơm đi học và nghỉ trưa ngay trên bàn học. Thế nhưng, ngồi ngủ trên ghế sẽ làm nhịp tim hoạt động chậm, từ đó khiến các mạch máu giãn nở và làm tốc độ máu chảy chậm lại. Điều này sẽ khiến não không có đủ máu và dễ bị mất tập trung, thiếu minh mẫn vào buổi chiều.

Ngủ trưa giúp bạn thêm năng lượng cho hoạt động buổi chiều nhưng nếu có 3 thói quen này thì lại phản tác dụng, khiến cơ thể càng mệt mỏi hơn - Ảnh 1

Tin đọc nhiều