Thông tin đang khiến cộng đồng iFan rủ nhau ăn mừng là Apple thông báo sẽ cho phép người dùng tự mua linh kiện để sửa chữa iPhone và máy Mac của mình. Đánh dấu việc lần đầu tiên nhà Táo chịu bán linh kiện và công cụ để người dùng có thể tự sửa thiết bị của mình mà không cần mang đến Apple Store hoặc cửa hàng sửa chữa bên ngoài.

Ơn giời, cuối cùng Apple cũng chịu bán linh kiện rời để khách hàng tự sửa chữa rồi - Ảnh 2

Dịch vụ này có tên Self Service Repair (Dịch vụ tự sửa chữa), cho phép khách hàng có thể mua trực tiếp các linh kiện cần thiết để tự thực hiện việc sửa chữa. 

Trong giai đầu, khách hàng sử dụng iPhone 12 series và iPhone 13 series có thể tự mua linh kiện cho màn hình, pin và camera - những bộ phận phổ biến nhất của điện thoại cần được sửa chữa. Tới năm 2022, Apple sẽ tiến hành bổ sung các linh kiện khác.

Ơn giời, cuối cùng Apple cũng chịu bán linh kiện rời để khách hàng tự sửa chữa rồi - Ảnh 1
iFan giờ đây có thể tự mua linh kiện nhà Táo để sữa chữa thiết bị của mình mà không cần mang ra hãng hoặc cửa hàng ủy quyền

Theo Apple, Apple Self Service Repair Online Store sẽ cung cấp hơn 200 linh kiện và công cụ riêng lẻ để người dùng tự sửa chữa. "Táo khuyết" cho biết, chương trình này sẽ bắt đầu vào đầu 2022 tại Mỹ và mở rộng ra nhiều quốc gia vào cuối năm sau.

Thay đổi này của Apple gây bất ngờ cho nhiều người vì chính sách của hãng từ trước tới nay khá khắt khe, khiến người dùng không thể tự sửa chữa các thiết bị. Thậm chí chính sách này từng bị lên án là hành vi độc quyền và cạnh tranh không lành mạnh.

Ơn giời, cuối cùng Apple cũng chịu bán linh kiện rời để khách hàng tự sửa chữa rồi - Ảnh 3

Ông Jeff Williams, Giám đốc điều hành của Apple cho biết động thái mới của hãng sẽ mang tới nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng khi cần sửa chữa thiết bị điện tử. "Trong ba năm qua, Apple đã tăng gần gấp đôi số lượng địa điểm dịch vụ với khả năng tiếp cận các linh kiện, công cụ và chương trình đào tạo chính hãng của Apple, và giờ đây là cung cấp thêm một lựa chọn cho những ai muốn tự mình sửa chữa thiết bị", ông Jeff Williams cho biết.

Tuy nhiên, Apple không khuyến khích tất cả mọi người sử dụng dịch vụ Self Service Repair vì đây là dịch vụ dành cho các kỹ thuật viên có kiến ​​thức và kinh nghiệm sửa chữa các thiết bị điện tử. Còn với đại đa số khách hàng, đến nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp với các kỹ thuật viên được đào tạo và sử dụng các bộ phận chính hãng của Apple là cách an toàn và đáng tin cậy nhất.