Tin được không, con gái có 6 bộ phận càng xấu càng có lợi

Minh Hồng
Nghe thì có vẻ vô lý nhưng sau khi nghe phân tích dưới đây bạn sẽ phải gật gù công nhận đúng đấy!

Là con gái, chúng mình có những tiêu chuẩn riêng về cái đẹp và luôn phấn đấu để “chuẩn đẹp” như thế. Nào là dáng người cao ráo, thon thả, dù không có cơ bụng số 11 thì cũng không được để dáng sồ sề, bụng cả tảng mỡ.

Thế nhưng không phải quy chuẩn nào cũng tốt cho sức khoẻ đâu, thậm chí nếu bạn lệch chuẩn ở một số bộ phận thì cơ thể bạn càng có lợi.

Dưới đây là một số bộ phận như thế:

Vòng một lép

Con gái được chia ra làm 2 kiểu người: người thì đầy đặn, người thì như màn hình phẳng. Bạn nào không may mắn có vòng 1 phẳng lì thì kiểu gì cũng tự ti và ao ước. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Thổ Nhĩ Kỳ, những người sở hữu vòng 1 lớn có khả năng bị đau lưng và cong vẹo cột sống cao hơn. Ngược lại, những cô gái có vòng một nhỏ xinh lại có cột sống tốt hơn.

Tin được không, con gái có 6 bộ phận càng xấu càng có lợi - Ảnh 1

Vòng eo bánh mì

Thử hỏi mấy ai thích có vòng eo ngấn mỡ chứ, còn đang tập toát mồ hôi để giảm mỡ đây này. Thế nhưng nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người có vòng eo bánh mì thường giảm đáng kể nguy cơ gãy xương. Cụ thể là, trong phạm vi cân nặng bình thường, bạn nào có vòng eo đầy đặn chứng tỏ có lượng estrogen lớn. Điều này rất tốt cho sức khoẻ xương khớp.

Tin được không, con gái có 6 bộ phận càng xấu càng có lợi - Ảnh 2

Chân ngắn

Đây chắc hẳn sẽ là thông tin an ủi phần nào cho những cô nàng “3 mét bẻ đôi” này. Trung tâm Nghiên cứu Tuổi thọ Quốc tế tại New York, Mỹ chỉ ra những người có đôi chân ngắn thường có đường kính xương và mật độ xương lớn hơn, xương chắc khỏe hơn nên có tỷ lệ mắc bệnh loãng xương thấp hơn khi về già.

Tin được không, con gái có 6 bộ phận càng xấu càng có lợi - Ảnh 3

Vòng ba lớn

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Y Harvard đã chỉ ra, những cô gái có vòng 3 lớn có thể chống lại nhiều bệnh, trong đó có cả bệnh tiểu đường. Nguyên nhân là bởi phần mỡ dưới mông có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, vòng ba càng lớn càng có tác dụng trong việc ngăn chặn chất béo tấn công vào cơ quan nội tạng, giúp bảo vệ tim và phổi.

Da dầu

Làn da bóng dầu có thể khiến nhiều bạn thấy khó chịu nhất là trong mùa hè nhưng các bác sĩ da liễu Hàn Quốc lại cho rằng, đây là dấu hiệu chứng tỏ bạn sẽ trẻ lâu. Da dầu tuy dễ bị mụn trứng cá nhưng lại có khả năng tái tạo tế bào mô da tốt hơn so với da khô nên sẽ ít xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu lão hoá sớm.

Tin được không, con gái có 6 bộ phận càng xấu càng có lợi - Ảnh 4

Mũi to

Một chiếc mũi to có thể giúp bạn chống lại sự xâm nhập của các hạt bụi và vi trùng. Nghiên cứu của Đại học Iowa cho thấy lượng ô nhiễm hít phải bằng mũi to thường ít hơn hẳn 6,5% so với người có mũi nhỏ.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Tin được không, con gái có 6 bộ phận càng xấu càng có lợi tại chuyên mục Cẩm nang của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Cẩm nang khác

Nhận diện thủ đoạn lừa đảo, mua bán người trên không gian mạng

Cùng với sự phát triển của công nghệ số, các đường dây mua bán người ngày càng chuyển hoạt động lên không gian mạng với những thủ đoạn tinh vi. Trong đó, trẻ em và thanh thiếu niên là nhóm dễ bị nhắm tới do thiếu kinh nghiệm sống, dễ tin người và thường xuyên sử dụng mạng xã hội.

Những thực phẩm gây hại cho men răng

Men răng là lớp bảo vệ cứng nhất cơ thể, nhưng lại vô cùng nhạy cảm trước axit và đường. khi độ pH trong miệng giảm xuống dưới 5,5, men răng sẽ bắt đầu mềm đi, mở đường cho vi khuẩn tấn công và dẫn đến mòn men răng, sâu răng. Dưới đây là những thực phẩm gây hại cho men răng.

Vinamilk và hành trình để người Việt làm chủ dinh dưỡng của chính mình

Tối 23/7/2026, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội), Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “50 năm – Phụng sự khát vọng Việt”, đánh dấu cột mốc đặc biệt: 50 năm hình thành và phát triển của Vinamilk nói riêng và ngành sữa Việt Nam nói chung.

Não bộ bị "giữ chân" ra sao bởi các video ngắn?

Video ngắn trên TikTok, Instagram Reels hay YouTube Shorts được thiết kế để giữ chân người xem lâu nhất có thể. Các nghiên cứu cho thấy việc sử dụng quá nhiều có thể liên quan đến tình trạng giảm khả năng tập trung, suy giảm trí nhớ làm việc và hình thành những thói quen khó từ bỏ.