Nếu bạn nghĩ các shop quần áo, thời trang chỉ cần có cửa hàng là có thể kinh doanh tốt thì bạn đã nhầm rồi. Các shop thời trang cũng cần phải có bí kíp để thu hút khách hàng, kích cầu mua sắm. Ngoài quảng cáo trên Internet, thì ở cửa hàng cũng cần có những “thủ thuật” riêng đấy nhé!
Chương trình sale sẽ mang lại lợi nhuận cho cửa hàng chứ không phải khách hàng
Mỗi chương trình giảm giá sẽ được coi như là một cách tri ân khách hàng. Trước hết, những chương trình này sẽ giúp shop bán được đồ tồn kho, đồ cũ đã hết mốt. Nhưng quan trọng là chương trình sale khiến chúng ta muốn mua những thứ mình không cần, chúng ta chỉ mua chỉ vì có gắn mác giảm giá. Thậm chí đôi khi gắn mác sale nhưng giá của chúng chẳng đổi chút nào so với bình thường. Vậy nên các cửa hàng luôn không ngừng tung ra các chương trình hạ giá hấp dẫn để kích cầu.
Kích thước sản phẩm của từng thương hiệu có thể khác nhau
Hãng quần áo khác nhau sẽ có số size khác nhau, cùng một size nhưng ở thương hiệu này bạn mặc vừa, nhưng ở nơi khác thì lại không. Một số nhà sản xuất sẽ cố ý “giảm” size quần áo nữ để họ dễ mua hơn, đánh vào tâm lý muốn hình ảnh thon gọn theo tiêu chuẩn chung.
Quảng cáo sản phẩm hợp tác với nhà thiết kế
Các thương hiệu lớn luôn cho ra mắt các sản phẩm được thiết kế bởi những NTK nổi tiếng với giá rất cao. Lời quảng cáo này sẽ khiến khách hàng có cảm giác đây là sản phẩm cao cấp hơn, đẹp hơn. Nhưng chất lượng sẽ khá “hên xui”, chưa ai chắc rằng chúng thật sự tốt.
Cố ý để quầy sản phẩm hạ giá lộn xộn
Nếu bạn để ý kỹ, bạn sẽ thấy khu hàng giảm giá sẽ luôn bị xếp rất lộn xộn. Việc để hàng lộn xộn như vậy là có chủ đích của chủ cửa hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy hạnh phúc khi tìm được một món hời trong đống lộn xộn và quyết định thanh toán ngay lập tức.
Các mặt hàng tổng hợp được đẩy giá ngang hàng các sản phẩm tự nhiên
Các nhà sản xuất sẽ tăng giá các mặt hàng quần áo từ chất liệu tổng hợp - chất liệu này vốn được cho là tốt và mặc thoáng mát ngay cả khi chi phí sản xuất của chúng vẫn vậy. Các khách hàng thì nghĩ rằng một chiếc áo choàng bông hoặc áo len không đắt so với sản phẩm tổng hợp, vì vậy họ sẽ lại mua mà không hề suy nghĩ.
Hàng hiệu giảm giá có chất lượng kém hơn các mặt hàng không giảm
Outlet - là nơi chuyên bán đồ giảm giá, dành cho những ai thích săn hàng hiệu nhưng không có đủ tài chính. Tuy nhiên chúng chỉ nhìn giống hàng hiệu thôi, các thương hiệu sang trọng có lúc sẽ sản xuất những mặt hàng từ nguyên liệu rẻ tiền để cho các quầy hàng giảm giá này, mục đích để thu lợi nhuận từ những người có khả năng tài chính thấp chứ đây chưa chắc là đồ hiệu thực sự được sale.
Xu hướng thời trang thay đổi liên tục
Xu hướng thời trang đã thay đổi từ theo mùa thành theo hàng tháng, hàng tuần. Các mặt hàng thời trang mới xuất hiện ở các cửa hàng gần như mỗi tuần, đánh vào tâm lý những khách hàng thích chạy theo xu hướng. Họ sẽ mua ngay lập tức mà không cần biết có cần đến không.