Theo UNESCO cho biết, đây là con số "đáng kinh ngạc", nhưng đánh dấu một sự tiến triển từ năm 2000 khi số trẻ em không được đến trường vào năm đó là 374 triệu bạn.
Trẻ em tị nạn Syria hô khẩu hiệu đằng sau hàng rào trại tị nạn Nizip ở tỉnh Gaziantep, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Nhiều trẻ em đang phải sống trong khu vực xung đột. Hay các cô bé thuộc xã hội không phát triển giáo dục cho con gái. Hay nhiều trẻ em sống ở quốc gia không bắt buộc phải học đến cấp hai.
Bản báo cáo chỉ ra rằng các thanh thiếu niên có nguy cơ thất học cao gấp 4 lần so với những trẻ ít tuổi hơn.
Việc học gặp rất nhiều khó khăn đối với những bạn nhỏ nằm trong khu vực có xung đột.
Bà Irina Bokova, Tổng giám đốc của UNESCO cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi bao gồm lứa tuổi nhỏ nhất trong độ tuổi đi học, các chính sách giải quyết rào cản ở mọi giai đoạn, các bé gái vẫn phải đối mặt với nhiều nguy hiểm trong cuộc sống. Những con số trong bản báo cáo mới đã chỉ ra công việc khó khăn trước mắt mà Liên Hợp Quốc cần làm nếu muốn đạt được mục tiêu đề ra".
Năm ngoái, các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc đã thông qua một loạt mục tiêu toàn cầu cho năm 2030, trong đó có mục tiêu giúp tất cả trẻ em trên thế giới hoàn thành cấp tiểu học và trung học.
Hang động như này là một kiểu lớp học thời chiến ở Syria, nơi đã tiếp nhận hàng chục học sinh.
UNESCO cho biết thêm rằng xung đột vũ trang đặt ra một rào cản lớn đối với giáo dục. Có 22 triệu trẻ em trên thế giới không được phổ cập tiểu học và hiện sống tại các khu vực xung đột. 15 triệu bé gái và khoảng 10 triệu bé trai trên thế giới ở độ tuổi tiểu học sẽ không bao giờ được đi học, trong đó một nửa sống ở vùng Sahara châu Phi.
Loan Vũ (dịch)
Nguồn: Huffingtonpost