Mục tiêu được liên Sở Giao thông Vận tải, GD&ĐT và Tài chính thống nhất trong cuộc họp mới đây về việc tổ chức đưa đón học sinh trên địa bàn TPHCM là 15 % học sinh TP. Hồ Chí Minh sẽ đi học bằng xe buýt.
 
Để thực hiện được mục tiêu đề ra, năm 2018, 3 sở đề xuất tăng mức trợ giá xe buýt, tăng lượt đưa đón xe buýt trong ngày ở các huyện ngoại thành.
 
Theo lãnh đạo 3 sở trên, hiện công tác đưa đón học sinh bằng xe buýt tại TP Hồ Chí Minh vẫn tồn tại nhiều hạn chế, bất cập cần được chấn chỉnh, nhất là về chất lượng xe buýt, thái độ phục vụ của nhà xe và mức trợ giá thấp. 
 
 
                                                                                             Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Đồng thời, cần đa dạng hóa mô hình đưa đón, nâng cao chất lượng xe buýt, chấn chỉnh thái độ phục vụ, đẩy mạnh công tác thông tin tuyền truyền đến các trường và phụ huynh học sinh.

Theo kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn, để có thể thực hiện việc đưa đón học sinh bằng xe bus cần rất nhiều điều kiện, trong đó điều kiện đầu tiên là phải có hệ thống xe bus mang tính thống nhất cho cả khu vực ngoại thành lẫn nội thành. Từ trước đến nay, xe bus tại TP.HCM hoạt động khá riêng rẽ và không mang tính kết nối.

Minh Anh (tổng hợp)