1. Nhai kẹo cao su

Nhai một chiếc kẹo cao su giúp làm giảm cảm giác thèm ăn.

Sự tiết nước bọt khi nhai kẹo cao su sẽ làm giảm quá trình đòi hỏi tức thời của dạ dày. Tuy nhiên, để có được hiệu quả tốt bạn nên chọn những loại kẹo cao su không đường vì chúng không làm cơ thể bị tăng lượng calo.

2. Ăn thực phẩm lành mạnh

Nếu không thể chịu đựng được bởi cơn đói vì một lý do nào đó như buổi sáng ăn quá ít, cường độ làm việc cao hay như huyết áp thấp thì bạn nên bổ sung một chút thức ăn lành mạnh. Những loại thực phẩm bạn nên chọn lúc này là một món rau xanh hoặc trái cây nhé.

Ăn một chút rau quả tươi cũng là biện pháp đem lại hiệu quả giảm cảm giác đói.

3. Hạn chế xem những chương trình dạy nấu ăn

Hiện nay trên truyền hình có nhiều chương trình dạy cách chế biến các món ăn rất hấp dẫn, chắc chắn bạn sẽ bị các chương trình này thu hút và kiểm nghiệm. Bởi vậy, để tránh bị hấp dẫn từ các món ăn, bạn nên lựa chọn những chương trình giải trí khác thay cho chương trình dạy nấu ăn trên truyền hình.

Chương trình dạy nấu ăn sẽ khiến bạn tăng cảm giác thèm ăn.

4. Lựa chọn dụng cụ đựng đồ ăn có màu xanh

Khi ăn, cơ thể chúng ta hấp thu không chỉ qua đường miệng mà còn cả thị giác và cảm giác cơ thể.

Sử dụng những dụng cụ có màu xanh sẽ làm nổi bật những thực phẩm trong đó, khiến cơ thể có cảm giác đã có quá nhiều đồ ăn. Vì thế, chúng ta không ăn nhiều và ngăn ngừa sự hấp thu quá nhiều thực phẩm đối với cơ thể.

5. Sử dụng bát đĩa nhỏ

Một nguyên tắc cơ bản trong kiểm soát thực phẩm khi ăn chính là định lượng. Bởi vậy, bạn nên lựa chọn những loại bát, đĩa đựng đồ ăn có kích thước nhỏ. Vì cho dù bạn muốn thêm nhiều hơn nữa những món ăn hấp dẫn thì cũng không thể thực hiện được, điều này giúp bạn kiểm soát hiệu quả khẩu phần ăn của mình.

Kích thước bát đĩa nhỏ sẽ không cho phép bạn ăn nhiều.

6. Tăng cường hoạt động

Lựa chọn một hoạt động nào đó mà bạn yêu thích, sự cuốn hút vào những sở thích sẽ giúp bạn quên đi những cơn đói.

7. Ăn chậm và uống nước

Tốc độ ăn có tác dụng không nhỏ đến khả năng hấp thu dinh dưỡng vào cơ thể. Khi bạn ăn với tốc độ nhanh các vị giác hoạt động không hiệu quả bởi vậy cơ thể không được thỏa mãn tạo nên cơ chế muốn được ăn nhiều. Ngược lại, khi bạn ăn chậm, các chất dinh dưỡng ngấm từ từ và làm cho cơ thể cảm nhận được nhiều hơn.

Bạn nên thêm cho mình một cốc nước để tạo cảm giác ngon miệng và tăng lượng diện tích chiếm trong dạ dày.

Sự kết hợp này sẽ giúp bạn có được cảm giác vừa no bụng mà lại không bị hấp thu quá nhiều đồ ăn.

QQsan