Giành được 23 huy chương vàng trong 3 kì Olympic liên tiếp, “kình ngư” người Mỹ Michael Phelps đã trở thành VĐV xuất sắc nhất mọi thời đại. Để giành được những thành công hiển hách ấy, ngoài tài năng và nỗ lực của bản thân, Phelps còn có một chế độ ăn uống đặc biệt, với năng lượng gấp… 6 lần người bình thường.

Bữa ăn

Một bữa ăn của Phelps.

Là VĐV chuyên nghiệp ở đỉnh cao, trung bình mỗi ngày Phelps tập 3 lần, mỗi lần bơi khoảng 4km, tốn nhiều năng lượng. Để bù lại phần năng lượng mất đi, Phelps tiêu thụ tới 12.000 calo/ngày. Thực đơn chính xác tới từng tí một. Ví dụ, bữa sáng là 3 cái bánh sandwich có đủ các loại thành phần bổ sung, 3 cái bánh chuối sô cô la, 5 quả trứng ốp-la, 3 lát bánh mì Pháp có rắc thêm đường, 1 bát yến mạch và 2 ly cà-phê.

Chỉ bữa sáng thôi, Michael Phelps đã "xơi" hết 3.000 calo. Nếu đem so với một người bình thường, có trọng lượng và vóc dáng theo tiêu chuẩn châu Á thì khoảng 1.500-1.700 calo là đủ.

Bữa ăn

“Phelps thực như hổ”.

Ryan Lochte, đồng đội của Phelps ở đội bơi Mỹ, tiết lộ: "Sau buổi tập mỗi sáng, tôi cũng có bữa sáng khủng khiếp. Món khoái khẩu của tôi gồm bánh nướng, bánh quế, ngũ cốc, trứng... Nhưng tôi không thể so bì được với sức ăn của Phelps".

Bữa ăn

Phelps đã trở thành kỉ lục gia số 1 của Olympic.

Theo chuyên gia dinh dưỡng của ĐT bơi lội Mỹ Jenny Dawes, sức ăn của Phelps như vậy là bình thường. Ông cho biết: "Tôi luôn yêu cầu các VĐV phải nạp ít nhất 6.000 calo/ngày. Còn riêng với Phelps, thuộc đẳng cấp Olympic, cho nên anh ấy cần phải ăn thật nhiều mới có thể bù đắp được số năng lượng bị mất đi".

Xuyến Chi