Cô bé 5 tuổi trả tiền ăn trưa cho 123 học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Khiết Anh
Kenlynn Hardee tuy mới chỉ 5 tuổi nhưng đã có một tấm lòng vô cùng nhân ái khi trả hết số tiền nợ bữa trưa của 123 học sinh trường tiểu học Breeze Hill (Vista, California, Mỹ).

Kenlynn Hardee, một bạn nhỏ sống tại California tình cờ nghe thấy một phụ huynh nói với giáo viên rằng cô ấy gặp khó khăn về tài chính nên không thể trả đủ số tiền ăn trưa ở trường cho con của mình. Chính vì thế cô bé đã nảy ra ý định phải làm gì đó để giúp đỡ những người bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Karrina Hardee, mẹ của Kelynn chia sẻ: “Con bé hỏi cô rất nhiều câu hỏi và cô đã cố gắng giải thích với Kelynn rằng đôi khi mọi người không gặp may mắn và chúng ta có thể giúp đỡ họ bất cứ khi nào có thể”.

Thế nên, Kelynn quyết định mở một gian hàng nho nhỏ trước cửa nhà để bán ca cao, nước táo và bánh quy. Suốt trong nửa năm, Kelynn và mẹ đã thu được một số tiền nho nhỏ đủ để thanh toán tiền nợ ăn trưa cho 123 học sinh trường tiểu học Breeze Hill. Chia sẻ về việc làm của mình, Kelynn nói: “Mình mong rằng những người bạn tại trường tiểu học Breeze Hill sẽ không còn bị đói khi có một bữa ăn trưa đầy đủ”.

Mục tiêu tiếp theo của Kelynn không chỉ là quyên góp đủ số tiền để trả hết tiền nợ ăn trưa tại Breeze Hill mà còn trả hết tiền nợ cho các trường ở Vista, California. Để giúp đỡ Kelynn, học sinh và nhân viên tại Breeze Hill sẽ cùng cô bé bán cacao nóng và đồ ăn nhanh ở trường vào ngày thứ Bảy hàng tuần.

Sau khi tất cả số nợ được thanh toán, Kelynn dự định sử dụng số tiền còn thừa để quyên góp hỗ trợ các chương trình bị xóa do cắt giảm ngân sách.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Cô bé 5 tuổi trả tiền ăn trưa cho 123 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại chuyên mục Học đường của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Học đường khác

Rèn kỹ năng sống - Hành trang vững vàng cho đội viên

Không chỉ học tốt kiến thức, đội viên trường THCS Võ Như Hưng (phường Điện Bàn Đông, TP. Đà Nẵng) còn được rèn luyện nhiều kỹ năng sống bổ ích qua các buổi ngoại khóa và sinh hoạt chuyên đề. Những hoạt động này trở thành “trường học thứ hai”, giúp các bạn thêm tự tin, bản lĩnh và nhân ái.

Trường THCS Yên Sở tăng cường giáo dục pháp luật cho học sinh

Sáng 8/12, sau nghi thức chào cờ trang nghiêm đầu tuần, cô và trò trường THCS Yên Sở (phường Hoàng Mai, Hà Nội) đã tham gia chương trình tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật với chủ đề: “Thanh thiếu niên vi phạm giao thông, gây rối trật tự công cộng – cần ngăn chặn từ gốc”.

Cùng học trò “Kiến tạo tương lai xanh”

Cuộc thi HNUE Olympic STEM 2025 với chủ đề “Shaping a Green Future-Kiến tạo tương lai xanh” là sân chơi cho học sinh các cấp trên cả nước thể hiện ý tưởng, sản phẩm sáng tạo gắn với công nghệ xanh dựa trên nền tảng kiến thức STEM cùng tinh thần học hỏi, hợp tác.

Vượt qua nghịch cảnh - Chăm chỉ học hành

Dù cuộc sống còn nhiều thiếu thốn và thử thách, nhưng trên gương mặt của các bạn vẫn luôn nở nụ cười và đôi mắt luôn ánh lên niềm tin vào ngày mai. Từ những hoàn cảnh tưởng chừng có thể khiến bất kỳ ai gục ngã, các bạn đã chọn cách đứng dậy, kiên trì từng ngày để viết tiếp ước mơ của mình.

Sân chơi nuôi dưỡng đam mê nhạc cụ cho học sinh

Thời gian qua, theo kế hoạch của Sở GD&ĐT TP. Hà Nội, tại các phường và các nhà trường trên địa bàn TP. Hà Nội, cuộc thi Tài năng nhạc cụ đã được tổ chức, thu hút nhiều bạn học sinh có khả năng chơi nhạc cụ tham gia.

Trường THCS Nguyễn Như Uyên - Những bước tiến vững chắc trong năm học đầu tiên

Năm học 2025 – 2026, trường THCS Nguyễn Như Uyên (phường Yên Hòa, TP Hà Nội) bắt đầu hành trình đầu tiên với nhiều kỳ vọng và niềm tin. Ngay năm học đầu, nhà trường đã tạo dấu ấn với cơ sở vật chất hiện đại, ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số, xây dựng môi trường học tập cởi mở và nhận được sự đồng hành tích cực từ phụ huynh và học sinh.