Mới đây, trang phân tích tài chính của Úc vừa công bố danh sách nghệ sĩ Việt có doanh thu cao nhất trên nền tảng quốc tế. Theo đó, thành tích này dựa trên một khoản doanh thu mà các ca sĩ nhận về từ lượt nghe lẫn lượt stream ca khúc. Đáng chú ý hơn cả là vị trí bài hát trong danh sách này khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Điểm mặt ca khúc Vpop có doanh thu cao trên nền tảng quốc tế, Pháo “vượt mặt” Sơn Tùng và Đen Vâu  - Ảnh 8
Điểm mặt ca khúc Vpop có doanh thu cao trên nền tảng quốc tế, Pháo “vượt mặt” Sơn Tùng và Đen Vâu  - Ảnh 7

Tính đến tháng 4/2021, người dẫn đầu danh sách này là rapper Đen Vâu với ca khúc Bài này chill phết. Với giai điệu bắt tai cùng với lyrics ấn tượng, Bài này chill phết nhanh chóng thu hút được lượng lớn khán giả, cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là “món ăn tinh thần” được nhiều người lựa chọn.

Điểm mặt ca khúc Vpop có doanh thu cao trên nền tảng quốc tế, Pháo “vượt mặt” Sơn Tùng và Đen Vâu  - Ảnh 5

Ca khúc này được Đen Vâu kết hợp với Min và phát hành vào tháng 5/2019. Đến nay, bài hát đã có tới hơn 13.5 triệu lượt stream. Đen Vâu thu về 52.103,06 USD - gần 1.2 tỷ đồng và Bài Này Chill Phết trở thành ca khúc Vpop có doanh thu cao nhất trên nền tảng quốc tế.

Điểm mặt ca khúc Vpop có doanh thu cao trên nền tảng quốc tế, Pháo “vượt mặt” Sơn Tùng và Đen Vâu  - Ảnh 4

Tuy vậy, nếu xét riêng về lượt stream thì ca khúc của Đen Vâu thua xa Hai Phút Hơn của Pháo. Dù không đạt doanh thu cao như ca khúc của đàn anh nhưng Hai phút hơn có tới 31.3 triệu lượt stream. Pháo cũng chính thức “vượt mặt” Sơn Tùng khi Chúng Ta Của Hiện Tại chỉ thu về 15.6 triệu lượt stream. Dù vậy, sau khi cộng lại doanh thu thì Hai Phút Hơn vẫn không bằng Bài Này Chill Phết của Đen Vâu.

Điểm mặt ca khúc Vpop có doanh thu cao trên nền tảng quốc tế, Pháo “vượt mặt” Sơn Tùng và Đen Vâu  - Ảnh 2

Trước đó, Hai Phút Hơn từng “chiếm sóng” MXH toàn cầu với giai điệu cực kì lôi cuốn qua những câu hát như: “1234231, hình như anh nói anh say rồi”. Dù mới chỉ 18 tuổi nhưng Pháo đã ghi tên mình với hàng loạt thành tích trong BXH âm nhạc. Từ một tân binh mới toanh của làng nhạc Việt, Hai Phút Hơn đã giúp Pháo giành được top 3 trending trên Youtube và được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Điểm mặt ca khúc Vpop có doanh thu cao trên nền tảng quốc tế, Pháo “vượt mặt” Sơn Tùng và Đen Vâu  - Ảnh 3

Bài hát được tung ra từ tháng 11/2019 nhưng cho đến nửa năm trở lại đây mới được đông đảo giới trẻ đón nhận và dùng để chèn nhạc trên Tiktok. Đây cũng là cơ hội giúp cho Hai phút hơn được khán giả quốc tế biết đến nhiều hơn.