Theo bước đường kiện tụng của Taylor Swift, hãng Grumpy Cat (không phải bản thân con mèo) đã kiện một công ty đồ uống đã vi phạm bản quyền hình ảnh, sử dụng Grumpy Cat (là con mèo, không phải công ty) để quảng bá sản phẩm của mình.

Người kiện tụng là Grumpy Cat Limited, công ty nắm giữ quyền sở hữu bộ mặt đáng ghét của con mèo nhăn nhó, và công ty bị kiện là Grenade Beverage LLC, họ đã sản xuất nhiều mặt hàng dựa trên hình ảnh của con mèo cáu kỉnh.

Grumpy cat Dùng hình ảnh

Đơn kiện được gửi lên cho Tòa án Quận California vào ngày 11 tháng 12 năm ngoái, có nêu rằng Grenade Beverage được phép “sử dụng giới hạn nhãn hiệu ‘Grumpy Cat' để bán một sản phẩm, nhưng họ đã vi phạm bản quyền bằng cách bán nhiều sản phẩm liên tục với nhãn hiệu ‘Grumpy Cat’ để câu kéo khách hàng".

Theo như thỏa thuận, Grenade chỉ được phép sử dụng hình ảnh Grumpy Cat để bán loại cà phê đá có tên Grumpiccino hồi năm 2013. Nhưng có vẻ như Grenade đã mở rộng mặt hàng của mình ra nhiều hơn, gồm có cà phê rang Grumpy Cat và cả áo phông Grumpy Cat dựa trên đồ uống này.

Dùng hình ảnh

Hai bên đã đi tới thỏa thuận bán cà phê đá Grumpuccino hồi năm 2013, nhưng nhãn hàng mới mẻ này hoàn toàn nằm ngoài thỏa thuận đó, hiển nhiên là họ đã cáo buộc tiền bản quyền.

Dù rằng Grenade đã nhận được email cảnh báo của Grumpy Cat nhưng có vẻ như họ đã không nghe theo và tiếp tục quảng cáo, bày bán sản phẩm của mình.

Ngoài ra, công ty Grumpy Cat còn buộc tội phá hoại tên miền với mức tiền phạt lên tới 100.000 USD, Tên miền bị buộc tội là grumpycat.com, dẫn link về drinkgrumpycat.com trong khi tên miền của công ty là grumpycats.com. Hiện tại, drinkgrumpycat.com đang tạm dừng hoạt động.

Dùng hình ảnh

Sản phẩm không được phép sử dụng hình ảnh Grumpy Cat của Grenade Beverage.

Chưa có thêm thông tin gì về vụ kiện tụng này. Với tình hình hiện tại có vẻ là Grenade Beverage đang gặp rắc rối to, Grumpy Cat (công ty) sắp thu về được khoản tiền kiện khổng lồ, dân mạng thì hóng tin nhưng kiểu gì thì Grumpy Cat (mèo) cũng vẫn giữ cái thái độ “bất hảo” như vậy.

Theo Genk, Mashable