Những câu chuyện bán hàng online chẳng còn xa lạ gì với chúng ta và ngày càng nhiều bạn trẻ bắt đầu từ công việc này để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, không phải chủ shop nào cũng có cách hàng xử "bình tĩnh" khi các "thượng đế" nhận xét không tốt về sản phẩm của mình.
Điển hình phải kể đến câu chuyện đang "nổi đình nổi đám" trên mạng xã hội mới đây. Theo đó, một tài khoản trên mạng xã hội đã đăng tải những hình ảnh về màn "khẩu chiến" của khách hàng với chủ một shop online.
Điều đáng nói ở đây là sau khi nhận được những lời phàn nàn về chất lượng của sản phẩm như form áo xấu, màu không giống hình, đường may lệch, may chỉ khác màu,... thì người bán đã ngay lập tức viết một bài viết dài để đáp trả.
Bằng sự thẳng thắn của mình, chủ shop đã chỉ ra: "Tại sao bao nhiêu khách hàng mua áo cũng là màu đó trước chị vẫn đánh giá 5 sao vậy? Hay tại chị thích đi ngược với đám đông cho nổi bật?". Thậm chí, chủ shop còn nhắn gửi tới người mua rằng: "Tôi nói thật không mợ chợ vẫn đông, mua hàng văn minh lên tí chị ơi, khắt khe soi từng đường tơ kẽ tóc quá thì đừng mua hàng giá rẻ".
Nhìn đoạn giải thích của chủ shop về sản phẩm của mình mà ai nấy đều "sốc nặng". Nhất là đoạn người bán hàng này để lại những lời dặn dò vị khách feedback tệ.
Sau khi theo dõi cuộc đối thoại này, cư dân mạng đã đưa ra nhiều ý kiến khác nhau. Người thì lên tiếng bênh vực chủ shop vì lập luận đúng, nhất là quan điểm mua đồ rẻ thì không nên khắt khe quá. Bên cạnh đó, phần lớn mọi người lại cho rằng người bán hàng đang khá gay gắt với khách hàng.
- "Mấy shop này đọc cho vui thôi chứ không chắc có ghé mua không".
- "Đó là lí do mình không mua đồ trên mạng, tại nó hên xui quá".
- "Vào đọc đánh giá shop giải trí thực sự, đúng kiểu không ngán một ai. Nói thật lời văn hơi gắt với khách".
Không dừng lại ở phản hồi trên, người bán hàng này còn dành thời gian trả lời từng ý kiến phàn nàn của khách hàng. Thậm chí, có những người chấm cho sản phẩm 4 sao, chủ shop vẫn lên tiếng phân bua.
Hiện tại câu chuyện trên vẫn đang nhận được nhiều ý kiến bàn luận từ phía cư dân mạng. Về phía chủ shop chưa có bất cứ phản hồi hay sự xác thực nào với câu chuyện nêu trên.
Bạn đã bao giờ rơi vào trường hợp như thế này chưa, hãy chia sẻ để mọi người cùng biết nhé!