Lan tỏa phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”

Nguyễn Thị Oanh
Để việc đọc sách, báo trở thành thói quen, Trường Tiểu học Xuân Liên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã và đang tích cực tuyên truyền cho học sinh về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của văn hóa đọc thông qua các giờ chào cờ, sinh hoạt lớp....

Hằng năm, vào đầu năm học, cùng với triển khai các phong trào thi đua học tập khác, phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” nhà trường cũng đã đưa vào triển khai sớm. Theo đó, việc đọc báo Đội đã được thực hiện tại tất cả lớp. Các ấn phẩm: Nhi đồng, Chăm học, Khám phá, Cười vui… đã được nhà trường, quý phụ huynh lựa chọn phù hợp với từng khối lớp.

Sinh hoạt dưới cờ, chủ điểm
Sinh hoạt dưới cờ, chủ điểm "Đọc và làm theo báo Đội"
Hằng tuần những bạn được nêu tên trên báo Đội đều được trao thưởng dưới cờ.
Hằng tuần những bạn được nêu tên lên báo Đội đều được trao thưởng dưới cờ.

Nhà giáo Trần Thị Thủy – Hiệu trưởng trường TH Xuân Liên chia sẻ: “Nhằm khuyến khích các em học sinh làm theo báo Đội, các thầy giáo, cô giáo đã rất tích cực trong việc hướng dẫn các em đọc báo, giải các bài toán, câu đố vui, làm thơ, viết bài trên các số báo gửi kịp tòa soạn, hằng tuần những bạn được nêu tên trên báo đều được trao thưởng dưới cờ. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động như: Mỗi tuần một cuốn sách hay, một câu chuyện đẹp, một tấm gương sáng; các bài viết, câu chuyện được đọc, học sinh sẽ tham gia diễn kịch, kể chuyện. Hằng tuần, nhà trường thường xuyên trao đổi, khích lệ phụ huynh học sinh quan tâm, động viên con em hình thành thói quen trong việc đọc sách báo, đặc biệt là định hướng cho các em đến với những ấn phẩm phù hợp từng lứa tuổi”.  

Nhiều giải pháp tạo niềm đam mê đọc cho học sinh
Nhiều giải pháp tạo niềm đam mê đọc cho học sinh

Để tạo được thói quen đọc sách báo cho các bạn học sinh, nhà trường đã dùng nhiều giải pháp tạo niềm đam mê đọc cho học sinh như: Đọc sách theo nhóm, đọc sách theo sở thích, đọc sách cùng em, đọc và viết cảm nhận, vẽ sách theo sơ đồ tư duy, đọc và làm theo báo Đội…. đã tạo được động lực và niềm đam mê đọc sách báo mỗi ngày cho các bạn, từ đó các bạn học sinh thấy được những giá trị tốt đẹp mà văn hóa đọc mang lại.

Nguyễn Thị Oanh

GV trường TH Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Lan tỏa phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” tại chuyên mục Học đường của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Học đường khác

Cô học trò nhỏ lan tỏa văn hoá đọc

Từng dòng ký ức trong truyện ngắn “Gió lạnh đầu mùa” (nhà văn Thạch Lam) đã mang đến nguồn cảm hứng cho bạn Vũ Ngọc Hân, học sinh lớp 8A2, trường THCS Nguyễn Tri Phương (phường Ba Đình, TP. Hà Nội) thắp lên ngọn lửa yêu sách bằng cảm xúc chân thật và suy ngẫm sâu sắc của mình.

Thú vị họp phụ huynh kiểu... "STEM"

Không còn những buổi họp phụ huynh căng thẳng, học sinh lớp 8A4 trường THCS Thống Nhất (phường Ngọc Hà, TP. Hà Nội) đã mang đến một buổi gặp mặt đầy thú vị. Tại đây, phụ huynh được đón nhận những cốc uống nước được trang trí ngộ nghĩnh thành sản phẩm STEM, kèm theo lời nhắn gửi yêu thương chân thành đến bố mẹ thân yêu.

Độc đáo hoạt động trải nghiệm nơi sân trường

Trường THCS Thái Nguyên (phường Nha Trang, Khánh Hòa) là một trong những ngôi trường thuộc tốp đầu của tỉnh về thành tích dạy và học. Nhiều năm liền, trường luôn có học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia. Bên cạnh công tác học tập, nhà trường còn tổ chức nhiều chương trình ngoại khóa hấp dẫn, mang lại trải nghiệm phong phú cho học sinh.

Khám phá thế giới sách theo cách riêng của Học viện Thiên Thần

Trong không khí rộn ràng của Tuần lễ Học tập suốt đời, chiều 10/10, ấn phẩm Học viện Thiên Thần – Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi Đồng đã phối hợp cùng trường Mầm non Hoa Hồng (phường Đống Đa, Hà Nội) tổ chức buổi tọa đàm chuyên đề mang tên Đọc sách tương tác để phát triển tư duy ngôn ngữ ở trẻ mầm non.