Từ trước đến nay, người dùng đã quen với việc sử dụng các dịch vụ miễn phí trên mạng xã hội Facebook. Nhưng từ giờ chúng ta sẽ phải quen dần với việc trả tiền để tận hưởng dịch vụ, mà trước hết là việc tính phí khi tham gia các nhóm.
Những nhóm về nuôi dạy con, nấu ăn, dọp dẹp nhà cửa, tư vấn học hành,... sẽ được thử nghiệm tính năng này trước tiên. Để được tiếp cận với những tư vấn viên chuyên nghiệp trong các nhóm này, người dùng sẽ phải chi ra một số tiền cố định hàng tháng để được vào nhóm.
Theo Facebook, đây là cách khiến người dùng cảm thấy đặc biệt hơn và gắn kết hơn khi tham gia cũng như để trưởng nhóm từ chối khéo những người không phù hợp. Ngoài ra, tiền phí còn giúp quản trị viên nhóm, những người dành nhiều thời gian và sự cống hiến để phát triển nền tảng mạng xã hội này, có thể kiếm tiền trong khi vẫn xây dựng được cộng đồng thông qua các bài đăng, video hoặc tổ chức các buổi gặp mặt và sự kiện offline.
Được biết, số tiền thu được sẽ được chuyển thẳng về cho quản trị viên. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ là Apple và Google sẽ tính bao nhiêu phần trăm phí của số tiền thông qua chính sách mà hai hãng đã đặt ra trên App Store và Google Play.
Tính năng này vẫn chỉ được thử nghiệm trên thiết bị di động. Đây chỉ là khởi đầu cho những nỗ lực của Facebook để kiếm tiền từ các nhóm mà không phải phụ thuộc vào quảng cáo trên News Feed.
Huệ Anh