Theo Women's Health thì một trong những lợi ích không thể phủ nhận được của nước chanh chính là tăng cường vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, chất chống oxy hoá và chống sản sinh tế bào ung thư trong cơ thể. Nhưng nước chanh có thực sự giúp chúng ta giảm cân hay không? Các nhà nghiên cứu cho rằng hiện không có bằng chứng thuyết phục cho thấy loại nước uống này giúp tăng cường tiêu hoá, giải độc và đẩy nhanh quá trình phân giải, tích tụ mỡ dưới da.

Chanh có nhiều công dụng nhưng nếu quá lạm dụng thì nó sẽ là thủ phạm có hại cho sức khoẻ.

Đặc biệt nếu đang uống nhiều nước chanh thì bạn cần phải biết ngay những điều này:

1. Thường xuyên ợ nóng

Chuyên gia dinh dưỡng Jackie Ballou, RD cho biết: "Chanh là một trong những loại trái cây có tính axit nhất, vì vậy nếu thường xuyên nạp vào cơ thể nó sẽ khiến bạn dễ bị ợ nóng, càng dùng nhiều thì tần suất bị càng nhanh, càng nặng hơn".

2. Hư hỏng men răng

Cũng chính axit trong chanh có thể bào mòn đi lớp men bảo vệ cho sự vững chắc của răng. Nó có thể rất nhanh chóng dẫn đến tình trạng sâu răng học ê buốt chân răng. Nếu vẫn tin vào tác dụng của nước chanh và muốn tiếp tục thưởng thức hương vị của nó thì tốt nhất các bạn nên sử dụng óng hút, liều lượng tốt nhất là 2 ngày mới uống 1 cốc.

Tốt nhất nên uống nước chanh 2 ngày 1 ly, uống bằng ống hút để bảo vệ răng và hệ tiêu hoá.

3. Đồ uống khó cai

Với vị chua rất đặc trưng và dễ điều chỉnh, mùi thơm dễ chịu khó có một loại nước giải khát, thức uống nào có thể đánh bật được vị trí của nước chanh với những tín đồ "trung thành". Bởi vậy một khi bạn gặp 1 trong 2 vấn đề phía trên sẽ rất khó khăn để tìm một loại nước uống thay thế. Bạn sẽ cảm thấy nhớ nước chanh tới cồn cào luôn ý.

Thay vì nuôi hi vọng uống nước chanh mỗi ngày để giảm cân thì chúng ta nên xem xét lại chế độ ăn uống, vận động và luyện tập của mình, các nàng nhé.

Ngọc Hân

Nguồn: WH