Đôi lúc shipper gặp sự cố ngoài ý muốn khiến việc giao hàng bị chậm trễ. Thế nhưng, đằng sau đó có những lý do khó nói khiến người ta nghẹn lòng. Theo đó, một khách hàng đã đăng tải lên mạng trải nghiệm đặt cơm trưa của bản thân.
Thông qua trải nghiệm của mình, anh chàng muốn cư dân mạng hiểu rằng "đôi lúc ta khoan tức giận mà hãy thông cảm". Câu chuyện này đã xuất hiện từ lâu nhưng bây giờ được chia sẻ và gây sốt trở lại.
Được biết, sau khi đặt đồ ăn qua mạng, anh chàng này đã đợi khá lâu không thấy tài xế liên lạc liền gọi hỏi nhưng bị tắt máy. Anh kiểm tra ứng dụng thấy tài xế đã đến nơi, tuy vậy vẫn không hiểu tại sao không nhận được cuộc gọi nào. Thấy thế, anh chàng quyết định xuống xem thế nào và chợt nhận ra shipper không thể nói được nên không nghe máy.
Lấy đồ xong, anh chàng này mới mở điện thoại ra xem thì thấy tin nhắn được shipper gửi cách đây ít phút có nội dung: "Bạn ơi tôi đã đến nơi. Xin lỗi mình bị câm. Xin lỗi vì sự bất tiện này". Sau khi đọc xong tin nhắn này, chàng trai đã có một suy nghĩ khác.
Nguyên văn đoạn chia sẻ của chàng trai:
"Đôi lúc ta khoan hãy tức giận mà hãy thông cảm.
Mình đặt xe giao cơm ăn trưa, nhưng không thấy tài xế gọi lại, cũng không thấy phản hồi nên mình gọi điện thì tài xế cúp máy. Trong lúc đói, mình cực khó chịu vì hành động của một người làm dịch vụ nhưng mình cũng không hủy chuyến. Trên ứng dụng, tài xế chạy tới nơi rồi mà vẫn không gọi lại cho khách hàng.
Mình tiếp tục gọi và tài xế vẫn dập máy. Tức quá, mình chạy ra kiểm tra chỗ của anh ta đứng trên bản đồ. Mình hỏi tại sao anh gọi mà ko bắt máy mà cũng ko gọi lại cho mình? Thì mình thấy bạn ấy đưa tay lên miệng và lắc tay, rồi mình mở điện thoại ra và nhận được 1 dòng tin nhắn "Bạn ơi tôi đã đến nơi. Xin lỗi, mình câm... xin lỗi vì sự bất tiện này''. Ngay lập tức mình ko còn giận nữa, mà có một cảm giác khác...''.
Câu chuyện đã khiến nhiều người xúc động và chia sẻ rộng rãi trên khắp các diễn đàn. Nhiều người nhận định, mỗi nghề đều có nỗi khổ riêng, trước khi tức giận với ai đó hãy suy nghĩ kỹ để tránh gây ra tổn thương không đáng có. Bên cạnh đó, việc shipper dù khiếm khuyết vẫn cố gắng đi làm để nuôi sống bản thân khiến nhiều người cảm phục.
Trước đó, một câu chuyện cảm động khác về shipper đã được chia sẻ trên mạng xã hội. Theo đó, anh shipper khi đi vào cửa hàng lấy đồ cho khách thấy một mảnh giấy ghi rõ: "Phần này là dành cho anh shipper, nhớ ăn đúng bữa nhé!".
Thật trùng hợp, hôm đó chính là sinh nhật của shipper và chiếc bánh nhỏ là món quà mà một người khách vào đó tặng anh. Sau đó, anh đã mang chiếc bánh ra ngồi trên vỉa hè để ăn. Hình ảnh anh vừa ăn vừa khóc khiến nhiều người nghẹn lòng.
Mỗi công việc đều có góc khuất riêng, vì vậy nếu không thể thấu hiểu được hết tất cả cũng hãy cố gắng thông cảm, kìm nén sự tức giận khi người khác làm sai. Chính sự bỏ qua tất cả rất nhỏ của bạn đôi khi khiến người khác thấy nhẹ nhõm và cảm động.