Gen Z là thế hệ có cơ hội tiếp xúc với công nghệ ngay từ khi còn nhỏ. Các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube,... thế hệ này đều có thể sử dụng và tìm kiếm thông tin mình cần một cách nhanh chóng, không tốn nhiều công sức.
Theo một khảo sát, mỗi ngày, Gen Y dành khoảng 7,5 giờ để online trong khi Gen Z có thể lướt web gần 10 giờ. Qua đó, chứng tỏ sức ảnh hưởng và truyền cảm hứng của Gen Z trên các trang mạng xã hội là vô cùng lớn. Nơi đây còn đánh dấu sự nhiều sự thay đổi đang dần trở thành "dấu hiệu nhận biết" đặc biệt của thế hệ này.

Ngoài các nền tảng mạng xã hội, Gen Z còn đánh dấu bản thân trên "đấu trường mua sắm online". Mặc dù cả Gen Z và Gen Y đều kết nối rất nhiều với internet và phương tiện truyền thông xã hội nhưng do được tiếp xúc ngay từ khi còn nhỏ nên cũng ảnh hưởng đến cách họ mua sắm.
Các bạn thuộc thế hệ này có khả năng mua hàng trực tuyến trên thiết bị di động cao gấp đôi so với Gen Y. Thế hệ Gen Y đi trước không phải là họ không mua sắm trên các thiết bị di động, họ vẫn mua rất nhiều nhưng cách mua của họ khác hẳn với Gen Z chúng mình. Chỉ cần nhìn vào cách thế hệ Z mua sắm khác thế hệ anh chị Y như nào, bạn sẽ phải "cười bò" vì quá đúng khi nói rằng đây chính là dấu hiệu nhận biết Gen Z.









Quả đúng là Gen Z chúng mình chưa bao giờ làm mọi người thất vọng phải không? Ngay cả đến việc mua sắm cũng cần "bá đạo", cũng cần tạo nên thương hiệu riêng của mình.