Ban đầu, "Bắc Bling" được lấy cảm hứng từ một địa phương nhất định, nhưng nhanh chóng nhận được sự đón nhận rộng rãi và tạo được hiệu ứng tích cực. Trên YouTube, MV này đã vượt xa nhiều sản phẩm được phát hành của các ngôi sao quốc tế như Jisoo hay Lisa của nhóm Blackpink. Ca khúc có thời điểm vươn lên dẫn đầu danh sách MV ra mắt ấn tượng toàn cầu trên YouTube Charts.

Thủ tướng Singapore Laurence Wong cũng đã dùng nhạc remix của "Bắc Bling" trong video đăng tải trên TikTok cá nhân ngày 26/3, nhận hơn 300.000 lượt thích. Trước đó, tạp chí Nikkei (Nhật Bản) nhận định MV đã thành công khi lan tỏa vẻ đẹp văn hóa và sức sống của vùng đất Bắc Ninh.
Trên mạng xã hội, nỗi tiếng là trào lưu "ăn theo" MV. Nhiều nghệ sĩ và người dùng mạng xã hội đã hóa trang thành thiếu nữ Kinh Bắc để tham gia các trào lưu nhép theo lời hát. Vũ công thần tượng đã biên đạo nhiều bài nhảy theo phong cách riêng. Nhiều YouTuber, TikToker cũng sử dụng nhạc của ca khúc để dựng video hài hước về địa phương mình. Các studio thậm chí lấy cảm hứng từ MV để thiết kế gói chụp ảnh phong cách "Bắc Bling" với giá 1,5-2 triệu đồng.
Hiệu ứng từ MV đã giúp lượng khách du lịch đổ về Bắc Ninh tăng đột biến. Theo Phòng Du lịch thuộc Sở VH-TTDL Bắc Ninh, các tour du lịch miễn phí cuối tuần nhanh chóng kín chỗ, dẫn đến việc tỉnh phải tăng số tour từ hai lên bốn chuyến mỗi tuần.
Tại buổi gặp gắp và đối thoại với thanh niên Việt Nam tiêu biểu ngày 24/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục nhắc đến "Bắc Bling" như một minh chứng cho việc đưa nghệ thuật truyền thống Việt Nam tiến gần hơn với thế giới.
Hòa Minzy quyết định không tham gia "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" tại Trung Quốc và một show thực tế trong nước để dành toàn bộ thời gian làm các sản phẩm quảng bá văn hóa Việt Nam. Trước "Bắc Bling", cô cũng gây chú ý với các MV mang màu sắc dân gian như "Thị Màu", "Kén cá chọn canh".
"Bắc Bling" ra mắt ngày 1/3, là MV nhạc Việt tạo hiệu ứng tốt nhất từ đầu năm. Tác phẩm do Tuấn Cry sáng tác, có ca từ gần gũi, lồng thông điệp quảng bá du lịch tỉnh. Video giới thiệu những di tích mang đậm dấu ấn của Bắc Ninh gồm đền Đô, chùa Dâu, làng gốm Phù Lãng, nét sinh hoạt văn hóa đẹp ở đây là ăn trầu, hát quan họ, các lễ hội quanh năm. Tên bài hát cách điệu chữ ''Ninh'' thành ''Bling'' (lấp lánh), mong muốn thể hiện hình ảnh Bắc Ninh tỏa sáng, vươn xa hơn trong tương lai.