Để học sinh hưởng ứng tích cực phong trào, Liên đội đã tuyên truyền rộng rãi tới cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh toàn trường để nhận được sự phối hợp trong triển khai, thực hiện. Tuyên truyền tới các em học sinh để thấy được tính hữa ích và sự cần thiết của báo Đội. Định hướng các em lựa chọn các ấn phẩm vừa mang tính chất giải trí lành mạnh như: Nhi đồng, Chăm học, Khám phá…
Hằng tuần, Liên đội đã xây dựng chương trình sinh hoạt 15 phút đầu giờ, đưa lịch đọc báo Đội vào sáng thứ Ba và sáng thứ Năm. Ngoài ra, trong các giờ ra chơi, giờ tan học các em có thể xuống thư viện của nhà trường mượn sách báo để đọc, tham khảo, phục vụ cho việc học tập tại trường. Đặc biệt, các bạn học sinh say mê lật từng trang báo đọc rồi dí dỏm đố nhau nhau những câu đố vui, kể cho nhau nghe những mẩu chuyện cười, những tấm gương người tốt việc tốt, ...
Như đã thành thói quen, mỗi khi báo về, việc đầu tiên các bạn học sinh là mở báo để tìm đến những chuyên mục yêu thích như “Những bài văn hay”, “Thử tài của bạn”… chia sẻ về những gương người tốt, việc tốt, những bài học, kinh nghiệm đã học được từ báo Đội.
Từ đó cho thấy, việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Đọc và làm theo Báo Đội” thực sự hiệu quả cần có sự phối hợp chỉ đạo chặt chẽ từ ngành giáo dục, Hội đồng Đội các cấp, Ban Giám hiệu nhà trường cùng sự hỗ trợ tích cực từ các giáo viên và đặc biệt là sự đồng thuận của phụ huynh học sinh. Bên cạnh đó, là sự đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình của các bạn học sinh, các em xem báo Đội là người bạn đồng hành trên con đường học tập và hoạt động Đội của mình.
Cô Hoàng Thị Thu Giang
(Trường Tiểu học Cương Gián 2, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh)