Tin giáo dục hôm nay được biết, vào ngày 11-12 do tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, xuất hiện nhiều ca F0 tại một số trường học trên địa bàn huyện Nông Cống. Do đó, UBND huyện đã cho toàn bộ học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn chuyển sang học trực tuyến.

Toàn bộ học sinh huyện Nông Cống sẽ trở lại trường học trực tiếp từ hôm nay
Toàn bộ học sinh huyện Nông Cống sẽ trở lại trường học trực tiếp từ hôm nay

Đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện về cơ bản đã được kiểm soát ổn định. Do đó, UBND huyện quyết định cho học sinh ở các cơ cở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống và giáo dục ngoài giờ chính khóa, tư vấn du học trên địa bàn huyện Nông Cống đi học trực tiếp trở lại.

Tin giáo dục hôm nay, trong những ngày qua, toàn huyện Nông Cống đã tập trung thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, đến nay tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát và khống chế.

Trước ngày học sinh trở lại trường, huyện Nông Cống đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với các cơ sở y tế địa phương tiến hành phun khử khuẩn, tổng vệ sinh khuôn viên trường học theo quy định phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, HS huyện Nông Cống phải nghỉ học do có nhiều ca F0 trong trường học
Trước đó, HS huyện Nông Cống phải nghỉ học do có nhiều ca F0 trong trường học

Từ hôm nay, 27/12, toàn bộ học sinh ở các cấp học trên địa bàn huyện Nông Cống, Thanh Hóa sẽ chính thức đi học trực tiếp trở lại. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của học sinh và giáo viên, các trường học hiện cũng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vật tư y tế, lên kế hoạch và phương án cụ thể khi có tình huống xuất hiện F0 trong trường học để có biện pháp xử lý theo đúng quy định và yêu cầu.

Trong thời gian học sinh trở lại trường học trực tiếp, các nhà trường cần tranh thủ thời gian tổ chức ôn tập và củng cố kiến thức cho học sinh đảm bảo theo đúng phân phối chương trình và nội dung dạy học, đạt chất lượng tốt nhất nhưng không tạo áp lực cho học sinh. Đánh giá kết quả học kỳ I theo đúng yêu cầu và quy định do Bộ GD&ĐT đã đề ra.