Lọc các bình luận khiếm nhã
Từ ngày 1/5, Instagram bắt đầu tiến hàng nâng cấp bộ lọc bình luận trên ứng dụng này. Bộ lọc sẽ tự động lọc ra các câu bình luận mang nội dung xúc phạm, bắt nạt, "chứa các cuộc tấn công về ngoại hình hoặc tính cách của một người, cũng như đe dọa đến hạnh phúc hoặc sức khỏe của người dùng".
Ảnh: Amelia Holowaty Krales/ The Verge
Trong buổi giới thiệu vào năm ngoái, bộ lọc này được mô tả rằng sẽ tập trung vào các nhận xét có tính độc hại và chia rẽ cộng đồng. Nhưng trong bản cập nhật ra mắt năm nay, tính năng này đã được mở rộng hơn và lọc được các nội dung bình luận như trên. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể vô hiệu hóa bộ lọc nếu họ muốn xem các nhận xét chưa được chỉnh sửa trên nguồn cấp dữ liệu của họ. Nhưng sau đó nó sẽ được bật lại theo mặc định.
Hiện tại, bộ lọc này mới chỉ nhận diện được các bình luận bằng tiếng Anh. Nhưng trong tương lai, Instagram cũng dự định sẽ nâng cấp thêm tính năng nhận diện các ngôn ngữ khác.
Trò chuyện video và thay đổi thiết kế trang Khám phá
Trong cuộc chạy đua với các ứng dụng như Facebook, Twitter,... Instagram đã tung ra loạt tính năng mới để tăng trải nghiệm cho người dùng. Trong đó, hai tính năng trò chuyện video và thay đổi giao diện trang Khám phá sẽ đến tay người dùng trong thời gian tới.
Theo đó, tính năng trò chuyện video đang trong giai đoạn thử nghiệm và sớm sẽ ra mắt. Để bắt đầu trò chuyện video, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng máy ảnh ở đầu trang và bắt đầu trò chuyện trực tiếp với người khác. Để tạo cuộc trò chuyện nhóm, chỉ cần nhấn vào biểu tượng “máy bay giấy” ở góc trên cùng bên phải, nhấn vào dấu +, sau đó chọn số lượng người để bắt đầu trò chuyện. Có thể thấy rằng, bản cập nhật này đã thể hiện ý đồ của Instagram, xây dựng ứng dụng này thành một dịch vụ trò chuyện chính thức thay vì là một mạng chia sẻ ảnh như ban đầu.
Trò chuyện video trên Instagram (Ảnh: Instagram)
Trang Khám phá sẽ hiển thị các nút chọn ở đầu trang, người dùng có thể lựa chọn xem các chủ đề như: động vật, nhiếp ảnh và kiến trúc, hoặc sử dụng sử dụng thao tác vuốt để xem các bài đăng khác về chủ đề cụ thể đó. Trong khi cách làm truyền thống của trang Khám phá là đưa ra các bài đăng mà Instagram cho rằng người dùng có thể thích hoặc các thương hiệu mới. Thì trong bản cập nhật mới này, người dùng được lựa chọn các nội dung mình thích, hiển thị ảnh từ những người bạn thực sự biết, đưa “story” lên trang và làm cho video nổi bật hơn.
Trang khám phá được thiết kế lại của Instagram (Ảnh: Instagram)
Tích hợp phần “Stories” với GoPro, Spotify và các ứng dụng khác
Bắt đầu từ ngày 1/5, Instagram sẽ triển khai một số tính năng mới bao gồm: tích hợp các “stories” mới với các ứng dụng như Spotify và GoPro; bổ sung hiệu ứng mới trong phần chụp ảnh, cho phép người dùng lựa chọn hiệu ứng cho khuôn mặt, kiểu văn bản và hình dán trang trí.
Video: Instagram
Một trong những hiệu ứng máy ảnh mới của Instagram (Video: Instagram)
Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Spotify hoặc GoPro, bạn có thể nhấn vào nút chia sẻ tương ứng để gửi nội dung của bạn tới phần “stories” trên Instagram. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa và thêm vào “stories” của mình hoặc gửi tin nhắn dưới dạng trực tiếp cho người khác. Tích hợp Spotify cho phép bạn chia sẻ nhãn của các bài hát, danh sách phát hoặc album bạn đang nghe với liên kết để phát nhạc trên Spotify. Instagram cho biết, việc tích hợp này còn cho phép các ứng dụng của bên thứ ba đăng nội dung trực tiếp lên Facebook Stories.
Tính năng tích hợp Spotify với Instagram (Ảnh: Instagram)
Huệ Anh (Dịch)