Đây là chuỗi học bổng tiếng Anh lấy cảm hứng từ cột mốc 80 năm Quốc khánh và 80 năm ngành giáo dục Việt Nam dành cho học sinh, sinh viên, người đi làm.
Chương trình tổ chức với mục tiêu phổ cập tiếng Anh cho học sinh, sinh viên, người đi làm Việt Nam; tạo cơ hội học tập công bằng, giúp thế hệ trẻ tiếp cận tri thức toàn cầu; tôn vinh tinh thần hiếu học, tri ân thế hệ đi trước, lan tỏa giá trị nhân văn và tinh thần vươn mình của dân tộc.
Chương trình trao tổng cộng 8.000 suất học bổng của SunUni (toàn phần và bán phần), áp dụng cho các chương trình từ nền tảng đến mục tiêu IELTS 7.5, phù hợp nhiều mức năng lực khác nhau của học sinh - sinh viên.
Trong khuôn khổ lễ công bố học bổng S80 đã diễn ra phiên thảo luận “vai trò của tiếng Anh trong kỷ nguyên vươn mình” với sự tham gia của đại diện trường đại học, cơ quan quản lý, chuyên gia giáo dục.
Nhấn mạnh vai trò ngày càng quan trọng của tiếng Anh, bà Nguyễn Thúy Hồng – nguyên Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) khẳng định, đây không chỉ là môn học mà trở thành công cụ hội nhập, giúp học sinh, sinh viên mở rộng tri thức, tiếp cận các thành tựu khoa học – công nghệ và kết nối hiệu quả với cộng đồng quốc tế.
Đặc biệt, Nghị quyết số 71-NQ/TW của Bộ Chính trị (Nghị quyết 71) được xem là dấu mốc quan trọng, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong phương pháp dạy và học tiếng Anh. Những thay đổi này diễn ra đồng bộ, không chỉ trong cách giảng dạy, cách học, mà còn ở toàn bộ hệ sinh thái giáo dục, từ chương trình, học liệu đến môi trường học tập.
Mục tiêu của giáo dục tiếng Anh trong giai đoạn mới là đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong nhà trường, tăng cường cả số lượng và chất lượng các môn học liên quan, đồng thời xây dựng môi trường giao tiếp thực tế, để học sinh có cơ hội sử dụng tiếng Anh thường xuyên, tự nhiên trong đời sống học đường.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung – Phó Tổng Thư ký Tòa soạn Báo Thanh Niên cho hay, nhiều học sinh giỏi ngữ pháp nhưng yếu kỹ năng nói và sử dụng tiếng Anh trong thực tế. Không ít bạn trẻ rơi vào tình trạng “năng lực ảo” – khi tiếp xúc nhiều với công nghệ, mạng xã hội nhưng lại lúng túng khi giao tiếp, bày tỏ quan điểm, dẫn đến bỏ lỡ nhiều cơ hội học tập và nghề nghiệp.
Bên cạnh đó, khoảng cách vùng miền cũng tạo ra sự chênh lệch rõ rệt: học sinh thành phố có điều kiện tiếp xúc với người nước ngoài và thi chứng chỉ sớm, trong khi học sinh vùng nông thôn, miền núi thiếu môi trường thực hành.
Theo bà Nhung, đã đến lúc cần thay đổi tư duy dạy và học tiếng Anh, không chỉ học để thi mà phải học để sử dụng. Việc ứng dụng mô hình học trực tuyến là giải pháp thiết thực giúp thu hẹp khoảng cách vùng miền. Quan trọng hơn, các cơ sở đào tạo cần giúp học sinh tìm được “động lực học thật”, để tri thức trở thành hành trang bền vững cho tương lai.
Bà Natalia Sasha Goodwin, Giám đốc Trung tâm phát triển học thuật, Đại học Anh Quốc Việt Nam nhấn mạnh những thách thức mà sinh viên Việt Nam phải đối mặt như sự chuyển mình mạnh mẽ của tri thức trong bối cảnh bùng nổ của trí tuệ nhân tạo. Thực tiễn trên cho thấy, kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là bằng Tiếng Anh đòi hỏi học sinh, sinh viên Việt Nam cần chú trọng và hướng tới để phát triển trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay.
|
Chương trình học bổng S80 sẽ trao 8.000 học bổng hỗ trợ học phí đến 70% cho khóa IELTS & Tiếng Anh giao tiếp trực tuyến chuẩn quốc tế với mục tiêu đào tạo 8.000 học viên đạt IELTS 8.0, trở thành công dân toàn cầu tự tin hội nhập; hỗ trợ 8.000 tài khoản ELSA Business Premium, luyện nghe- nói với công nghệ AI. Đặc biệt, chương trình cũng sẽ tặng 80 học bổng toàn phần trị giá khoảng 7,56 tỷ đồng cho con em thương binh, liệt sĩ, người có công, vợ con chiến sĩ biên giới, hải đảo; tặng 80 học bổng toàn phần trị giá khoảng 7,56 tỷ đồng dành cho học sinh, sinh viên nổi bật của các trường đại học, cao đẳng, THCS & THPT tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.. |










