Dự Lễ trao giải cuộc thi "Con của mẹ lớn khôn" có nhà báo Trần Lan Phương - Phó Tổng Biên tập báo TNTP&NĐ - Trưởng BTC cuộc thi; nhà báo Phạm Định Thi - Ủy viên Ban Biên tập - Tổng Thư ký tòa soạn báo TNTP&NĐ; nhà báo Bùi Việt Cường - Trưởng ban các ấn phẩm Thiếu niên Tiền phong, Chủ tịch Công đoàn báo TNTP&NĐ - Phó Trưởng BTC cuộc thi; MC Nguyễn Hoàng Linh - Đại diện nhãn hàng HIUP, đơn vị đồng hành tổ chức cuộc thi.
Về phía đại diện các nhà trường có nhà giáo Phạm Thị Tuyết - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Tuy; nhà giáo Nguyễn Thị Thịnh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội); cùng các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các bạn thiếu nhi đoạt giải.
Phát biểu tại Lễ trao giải, nhà báo Trần Thị Lan Phương cho biết, cuộc thi "Con của mẹ lớn khôn" không chỉ là một sân chơi hội họa dành cho các tài năng nhí, mà còn nhằm tôn vinh tình cảm mẫu tử thiêng liêng và hình ảnh của người mẹ - những người luôn hy sinh vô điều kiện cho con, với hy vọng rằng những đứa trẻ sẽ lớn lên, trưởng thành và có những đóng góp tích cực cho xã hội.
"Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức cũng mong muốn truyền tải và lan tỏa thông điệp của Nhãn hàng HIUP về sự tăng trưởng của con; không chỉ về hình dáng, thể chất mà còn nhấn mạnh đến sự trưởng thành về suy nghĩ, nhận thức và lòng biết ơn đối với các đấng sinh thành", nhà báo Trần Lan Phương nhấn mạnh.
Cuộc thi "Con của mẹ lớn khôn" được tổ chức với quy mô toàn quốc, đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của hàng ngàn “cây cọ nhí” trong độ tuổi 6 đến 13 tuổi. Từ Cà Mau, Long An, Kiên Giang, TP. Hồ Chí Minh ở miền Nam, đến Gia Lai, Quảng Bình, Đà Nẵng, Huế ở miền Trung, rồi Hải Dương, Hà Giang, Sơn La, Hà Nội,... các bạn thiếu nhi đều háo hức gửi đến cuộc thi những bức tranh đầy màu sắc và ý nghĩa. Nhiều bài dự thi còn được thể hiện kèm theo bài viết cảm nhận, bài thơ hay những đoạn video chia sẻ rất gần gũi, xúc động.
Sau gần 2 tháng kể từ ngày phát động, BTC vui mừng khi nhận được gần 5.000 bài dự thi với chất lượng tốt. Những bức tranh thể hiện sự sáng tạo và tâm huyết của các bạn nhỏ. Một số tác phẩm gửi qua email đã được lựa chọn đăng tải trên fanpage "Khăn quàng thắm mãi vai em" để lan tỏa thông điệp của cuộc thi. Đồng thời, để đảm bảo tính khách quan và công bằng, Ban Giám khảo đã tiến hành chấm giải chính thức dựa trên các bài dự thi gửi qua đường bưu điện.
MC Nguyễn Hoàng Linh - Đại diện nhãn hàng HIUP chia sẻ, sự hợp tác giữa HIUP và Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tại cuộc thi, thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đầu tư cho thế hệ tương lai. Cuộc thi không chỉ là sân chơi sáng tạo, nơi các em thể hiện tài năng hội họa của mình, mà còn là cơ hội để các em bày tỏ tình cảm, sự biết ơn sâu sắc đối với người mẹ thân yêu. Đây cũng là món quà ý nghĩa mà HIUP và Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng muốn gửi tặng đến những người mẹ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2024.
"Với những câu chuyện, những lời tri ân và ký ức đẹp mà Cuộc thi đã để lại, chúng tôi hy vọng cuộc thi sẽ là nguồn cảm hứng để các em tiếp tục nuôi dưỡng khát vọng và ước mơ của mình. HIUP sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ bằng những nguồn dinh dưỡng chất lượng nhất, giúp các em phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ", MC Nguyễn Hoàng Linh cho biết.
Chung cuộc, Ban giám khảo cuộc thi Con của mẹ lớn khôn công bố 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 1 giải Đặc biệt tập thể. Giải tập thể thuộc về trường Tiểu học Vĩnh Tuy (Hà Nội). Giải nhất được trao cho bạn Trần Gia Bảo (trường Tiểu học và THCS Newton 5, Hà Nội) và Lê Ngô Nhã Tuệ (trường Tiểu học thị trấn Thủ Thừa, tỉnh Long An).
Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao 25 giải khuyến khích và tặng thưởng cho 6 tác phẩm có chất liệu thể hiện độc đáo của 6 học sinh dân tộc đến từ CLB Mỹ thuật Trường Phổ thông Dân tộc bán trú - Tiểu học xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang).
Nhãn hàng sữa HIUP Với ba nền tảng vững chắc: An toàn, Chất lượng, Uy tín, HIUP đang góp phần quan trọng trong việc nâng cao tầm vóc và thể trạng của trẻ em Việt Nam. Sứ mệnh của HIUP không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao mà còn là hành trình đồng hành cùng các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc và phát triển toàn diện cho con em mình. HIUP tự hào ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất, tạo ra những sản phẩm sữa đặc biệt. Với công thức đặc biệt kết hợp giữa canxi, vitamin D3, và K2, HIUP hỗ trợ tối ưu cho sự phát triển xương và chiều cao của trẻ, đồng thời giúp trẻ tự tin hơn trong những bước đi đầu đời. HIUP không chỉ mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng mà còn mong muốn trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của các bậc phụ huynh trên hành trình nuôi dưỡng con trẻ. Với tầm nhìn dài hạn, HIUP không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các gia đình Việt Nam. |