Theo kế hoạch, bắt đầu từ năm 2018, tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội sẽ được lắp đặt các ki-ốt để người dân đánh giá chất lượng dịch vụ. Dự kiến, các bệnh viện tại trung tâm thành phố như bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện Việt Đức...
Như vậy, các bệnh nhân nhí cũng sẽ là đối tượng được tham gia đánh giá dịch vụ tại các bệnh viện. Dự kiến, phần mềm điện tử đánh giá sự hài lòng của người bệnh sẽ có các tiêu chí: Thủ tục thanh toán, thời gian khám bệnh, môi trường bệnh viện, thái độ phục vụ người bệnh, môi trường,…Với mỗi tiêu chí đánh giá sẽ có hai nút ấn “hài lòng” và “không hài lòng” để người bệnh lựa chọn.
Trước đó, thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai thí điểm phần mềm đánh giá điện tử từ tháng 3/2017 và đem lại những hiệu quả tích cực. Hà Nội sẽ là thành phố thứ 2 sẽ triển khai các ki-ốt với phần mềm điện tử đánh giá thông minh.
Lãnh đạo Sở Y tế khẳng định, năm 2018 thông qua những ý kiến đánh giá của người bệnh để Sở Y tế có thể công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng. Từ đó các bệnh viện có thể tìm các biện pháp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và khắc phục những khó khăn người dân gặp phải hiện nay.
Theo ThS Trần Thị Nhị Hà (Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội) cho biết: Hệ thống ki-ốt với phầm mềm điện tử ,để lấy ý kiến khảo sát sự hài lòng của người bệnh sẽ được đặt tại trước khoa khám bệnh, nơi thanh toán viện phí, tư vấn của bác sĩ,… để người dân có thể cho ý kiến và nhận biết một cách dễ dàng.
Việc đổi mới hình thức trong các bệnh viện ở Hà nội sẽ hướng đến mục tiêu quan trọng cần đạt được là làm hài lòng người bệnh. Việc hài lòng người bệnh sẽ giúp bệnh viện tăng nguồn thu và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Kim Hiền