3000+ những câu nói hay về cuộc sống

Minh Hồng
Thieunien.vn giới thiệu tới bạn những câu nói hay về cuộc sống giúp bạn chiêm nghiệm và trở nên mạnh mẽ hơn trong cuộc sống.

Cuộc sống sẽ có lúc thăng lúc trầm, bên cạnh những niềm vui, hạnh phúc, thành công, sẽ có lúc bạn phải đối mặt với thất bại, đau khổ. Khi ấy, bạn phải tự mình cố gắng, phấn đấu tự đứng lên bằng đôi chân của mình. Để bạn có thể thấu hiểu hơn, có những chiêm nghiệm cuộc đời và lối suy nghĩ tích cực, hãy tham khảo những câu nói hay về cuộc sống dưới đây nhé!

1. Những câu nói hay về cuộc sống hàng ngày

1.  Bạn cần sức mạnh, nghị lực nên cuộc sống đã đặt ra những khó khăn nghịch cảnh để bạn vượt qua và trở nên mạnh mẽ hơn

2. Cuộc sống của bạn chỉ thật sự ý nghĩa và trọn vẹn khi bạn biết giữ gìn và nuôi dưỡng ước mơ, biết ghi nhận, biết tin vào những lời hứa

3. Bạn sẽ tìm thấy niềm vui khi giúp đỡ người khác bằng tất cả tấm lòng

4. Chẳng có gì trở nên dễ dàng hơn. Chỉ là bạn trở nên mạnh mẽ hơn mà thôi.

5. Hãy giữ khuôn mặt bạn luôn hướng về ánh mặt trời, và bóng tối sẽ ngả phía sau bạn.

6. Tôi tự nhủ với bản thân mình rằng, cần phải sống chân thực. Bất kể người khác nhìn mình bằng con mắt nào đi chăng nữa, dù cả thế giới phủ định, tôi vẫn có bản thân tin tưởng mình.

7. Mỗi người đều có cách sống của riêng mình, chúng ta không cần phải ngưỡng mộ cuộc sống của người khác. Có người ngoài mặt tươi cười rạng rỡ nhưng ẩn trong đó là bao giọt nước mắt, lại có người nhìn có vẻ cơ cực nhưng kỳ thực họ lại đang trải qua một cuộc sống rất thoải mái. Hạnh phúc không có một đáp án chuẩn mực, niềm vui cũng không chỉ xuất phát từ một con đường. Thu lại ánh mắt ngưỡng mộ người khác và nhìn lại tâm hồn mình. Sống cuộc sống mình mong muốn chính là những ngày tháng tươi đẹp nhất, cách sống mà mình muốn mới chính là cách sống tốt nhất.

8. Muốn đổi thói quen, phải thay hành động.

9. Thiên Chúa ban cho tất cả mọi người 24 giờ, còn 24 giờ ấy có giá trị bao nhiêu là do mỗi người tự định lấy.

10. Cuộc sống không phải là phim ảnh, không có nhiều đến thế... những lần không hẹn mà gặp.

3000+ những câu nói hay về cuộc sống - Ảnh 1

2. Những câu nói hay về cuộc sống tươi đẹp

1. Tình bạn là nhận thêm niềm vui và chia bớt nỗi buồn.

2. Người lạc quan cho đấy là cái bánh, kẻ bi quan lại thấy đó là cái lỗ tròn.

3. Mỗi ngày đều là ngày đầu tiên của phần còn lại trong cuộc sống của bạn.

4. Luôn luôn có niềm hy vọng cho người nào bình tâm suy nghĩ về cuộc sống.

5. Tất cả kho tàng trên trái đất không thể nào so sánh nổi với hạnh phúc gia đình.

6. Lòng yêu thương là điều mà chúng ta có thể mang theo khi chúng ta ra đi, và nó khiến cho giây phút cuối trở nên dễ dàng chịu đựng.

7. Thành công không luôn luôn phải là có nhiều tiền. Khi ta vượt lên chính mình hay khi ta đem lại hạnh phúc cho người khác đó cũng là thành công.

8. Hãy sống mỗi ngày như cánh hướng dương. Vì mỗi ngày của nó rất hạnh phúc và tươi sáng. Chỉ đơn giản vì được đón ánh nắng mặt trời.

9. Tuổi thanh xuân giống như môt cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa thì bạn vẫn muốn được đắm chìm trong cơn mưa ấy một lần nữa. 

10. Hạnh phúc là một hành trình chứ không phải đích đến.

3. Những câu nói hay về cuộc sống vợ chồng

1. Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn

2. Không có gì thật cao quý và đáng kính trọng hơn lòng chung thủy

3. Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu. Thương nhau đến lúc bạc đầu còn thương

4. Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình… nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu

5. Đứng bao giờ lúc nào cũng nghĩ tới sĩ diện của bản thân, nhất là trong gia đình, trong quan hệ vợ chồng mình là người vợ thì nên nhường nhịn một chút. Sĩ diện của người đàn ông rất cao, đã sống với nhau thì cần bỏ cái này sang một bên để yêu nhau, hiểu nhau. Có như vậy mới bền lâu được. Đặc biệt là trong văn hóa phương Đông..

6. Chồng giận thì vợ phải lui, Chồng giận, vợ giận thì dùi nó quăng.

7. Hôn nhân là cuộc chiến tranh duy nhất mà bạn ngủ với kẻ thù

8. Không có mối quan hệ, sự đồng cảm hay đồng hành nào đáng yêu, thân thiện và quyến rũ hơn một cuộc hôn nhân tốt đẹp.

9. Khi yêu nhau hai người có thể rất lãng mạn, mãnh liệt, nhưng khi đã là vợ chồng chỉ cần đơn giản và thực tế thôi, chữ “yêu” bây giờ chuyển thành chữ “thương” nhiều hơn… Chỉ cần “mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi” là đủ.

10. Hãy luôn nhớ rằng điều quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là hạnh phúc mà là sự ổn định.

3000+ những câu nói hay về cuộc sống - Ảnh 1

4. Câu nói hay về cuộc sống độc thân

1. Độc thân cũng tốt, yêu đương cũng được. Tất cả chỉ là một giai đoạn nào đó trong cuộc đời bạn. Không phải hâm mộ những người xung quanh thì cũng đừng bất mãn với hiện tại. Cho dù có ai đó bên cạnh hay không, phía trước có lời hứa cùng phấn đấu vì một mục tiêu nào đó hay không, mọi cung bậc cảm xúc trong cuộc sống đều cần chính bản thân trải nghiệm qua và đúc kết. Sống đúng thì mỗi giai đoạn đều sẽ trở thành một bản ngã tốt hơn của chính bạn. Trưởng thành không chỉ đơn giản là để thoát khỏi cảnh độc thân mà là khiến cho bản thân có thể trải nghiệm tất cả những việc gì “có khả năng”.

2. Độc thân không đáng sợ, cái đáng sợ nhất chính là cô đơn trong chính mối quan hệ của mình.

3. Độc thân là quãng thời gian đẹp nhất để bạn học cách tự mình xoay sở mọi việc từ chăm sóc bản thân cho đến đối mặt với những cơn buồn thất thường của tâm trạng. Bạn hãy tự sắp xếp cuộc sống, công việc, bạn bè của mình sao cho ổn thỏa để luôn dư giả thời gian yêu quý, nuông chiều chính mình. Đặc biệt, trong quãng thời gian này bạn cần phải chuẩn bị mọi thứ thật tốt rồi mới sẵn sàng bước vào tình yêu.

4. Bạn không nhất thiết phải có người yêu thì mới được hạnh phúc

5. Cuộc sống độc thân luôn tự do nhất, bạn có thể đi bất cứ đâu, gặp bất cứ ai mà không sợ mất lòng người khác

6. Độc thân không có nghĩa là bạn đang yếu đuối.

7. Hãy học cách đối mặt với sự cô đơn. Tìm hiểu nó. Ngồi với nó, một lần trong đời. Chào mừng bạn đến với kinh nghiệm của cả một kiếp người. Nhưng đừng bao giờ lợi dụng thể xác hay cảm xúc của người khác để thoả mãn cho những khát khao chưa trọn vẹn này của riêng mình

8. Lý do tôi thích độc thân là bởi tôi còn bận đi chinh phục, khám phá các ngóc ngách của thế giới này cơ mà.

9. Thà sống một mình còn hơn là khi có ai đó bên cạnh mà vẫn cảm thấy cô đơn.

10. Nếu bạn vẫn là hoa chưa có chủ, cứ bình thản rồi nửa kia sẽ đến, thà chờ đợi để gặp một chàng trai tốt, còn hơn là vội vã để ở bên một người chẳng ra gì.

3000+ những câu nói hay về cuộc sống - Ảnh 1

5. Câu nói hay về cuộc sống buồn

1.  Hạnh phúc không phải là tình cờ tìm được, nó là kết quả của sự tích lũy, là kết quả của sự mong đợi. Có đôi lúc, khi bạn đang tuyệt vọng thì hạnh phúc lại đến bên làm bạn. Mỗi ngày sống trên đời, chỉ cần biết quý trọng những người bên cạnh, quan tâm những gì bạn cần quan tâm thì chắc rằng hạnh phúc sẽ đợi bạn ngay phía trước.

2.  Trên thế giới này có vô số kiểu tương lai, nhưng hiện tại thì chỉ có một. Không nắm giữ được hiện tại, tương lai có ý nghĩa gì?

3. Muốn khóc, không khóc được, muốn cười, không cười được. Thì ra, đau đớn đến cực điểm, chính là tê dại, là chết lặng.

4. Điều khiến con người ta bẽ bàng và kinh hoàng nhất chính là sự im lặng.

5. Ban đầu tôi cho rằng mạnh mẽ nhất trên đời đó là tình yêu. Cuối cùng mới bàng hoàng nhận ra, mạnh mẽ nhất trên đời đó là vận mệnh… Con người ta rất khó hiểu, đau khổ đắng cay là điều không tránh khỏi, những khi hạnh phúc không hề biết trân trọng. Mà đến khi bất hạnh mới nhớ đến những hạnh phúc đã qua, lúc đó mới cảm thấy tiếc nuối khổ đau.

6. Con người rất kỳ lạ. Càng lớn con người càng cô đơn, như vậy, rốt cuộc là cô đơn chọn lựa con người, hay là con người lựa chọn cô đơn?

7. Nếu như đời người cũng có một cột đèn giao thông, xanh thì đi, đỏ thì dừng, luôn yên ổn, trật tự thì hay biết mấy.

8. Thời gian đúng là một thứ đáng sợ, nó phũ phàng hơn tất thảy, từng nhát từng nhát phạt sạch hết những dấu vết dù êm lành hay tệ hại, chỉ còn lại vết sẹo mờ nhòa chẳng rõ hình hài. Từ khía cạnh y học mà nói, mất đi cảm giác đau cũng là một dạng bệnh, hơn nữa còn khá nguy hiểm, bởi vì một người nếu không biết đau là gì thì anh ta cũng sẽ không thể biết bệnh tình của mình nghiêm trọng đến mức nào. Cũng phải, người ta phải luôn nếm trải cái không hạnh phúc, thì mới hiểu thế nào là hạnh phúc…

Khi còn son trẻ chúng ta cũng đã từng lạc bước, nhưng vẫn ổn.

Ngược xuôi ngang dọc, thì ra anh vẫn ở đây…

9. Muốn khóc mà không còn nước mắt, có phải là tột cùng của bi thương?

10. Nếu không phải của mình, đừng cưỡng cầu làm gì, cưỡng cầu chỉ biết mất đi những thứ vốn dĩ có thể đạt được.

6. Những câu nói hay về cuộc sống được chia sẻ nhiều

1. Người lạc quan luôn nhìn được những cơ hội trong từng khó khăn.

2. Một cuốn sách hay có thể thay đổi số phận biết bao người.

3. Không phải tất cả vết thương đều sẽ chảy máu. Cũng không phải chỉ có chảy máu mới đau.

4. Hạnh phúc của đời người không nằm ở danh lợi mà xuất phát từ sức khỏe, cơ thể khỏe mạnh không quyết định bởi tiền bạc mà quyết định bởi sự vận động của mỗi con người!

5. Bạn có 2 cách để thay đổi cuộc đời bạn từ bây giờ: Bắt đầu những hành động tích cực và ngừng ngay những hành động tiêu cực.

6. Bạn là người quan trọng nhất với chính mình.

7. Cuộc sống cũng giống như con tàu đang di chuyển trên đường ray. Bạn không bao giờ được phép quay đầu lại mà chỉ có thể tiến về phía trước.

8. Thời gian một đi không trở lại, sinh mệnh con người thì quá ngắn ngủi

9. Bốn nguyên tắc vàng trong cuộc sống. Trung thực khi nghèo khó, giản dị khi giàu có, lịch sự khi có uy quyền, im lặng khi giận dữ.

10. Nếu không có sức khỏe, trí tuệ, văn hóa, năng lực khó mà bộc lộ ra ngoài và trí thức cũng chẳng có cơ hội để dùng đến.

7. Những câu nói tiếng Anh về cuộc sống

1. The busy have no time for tears. (Người bận rộn chẳng còn thời gian để khóc)

2. The pain of parting is nothing to the joy of meeting again.  (Nỗi đau li biệt chẳng có nghĩa lý gì so với niềm vui tái ngộ)

3. Sadness flies away on the wings of time. (Nỗi buồn bay đi trên đôi cánh của thời gian)

4.  When life gives you a hundred reasons to cry, show life that you have a thousand reasons to smile. (Khi cuộc đời cho bạn cả trăm lý do để khóc, hãy cho đời thấy bạn có cả ngàn lý do để cười)

5.  I always like walking in the rain, so no one can see me crying. (Tôi thích đi dưới mưa để không ai thấy tôi đang khóc)

6. If you haven’t cried, your eyes can’t be beautiful. (Nếu bạn chưa từng khóc, đôi mắt bạn không thể đẹp)

7. All good things must come to an end, but all bad things can continue forever. (Mọi thứ tốt đẹp đều phải kết thúc, nhưng những điều đen tối cứ tiếp tục mãi mãi)

8. To truly laugh, you must be able to take your pain, and play with it!  (Muốn hạnh phúc, bạn phải đối mặt được với nỗi đau)

9. The pain of parting is nothing to the joy of meeting again. (Nỗi đau li biệt chẳng có nghĩa lý gì so với niềm vui tái ngộ)

10. Smile, even if it’s a sad smile, because sadder than a sad smile is the sadness of not knowing how to smile. (Hãy cười, thậm chí dù đó là nụ cười buồn bã, bởi còn đáng buồn hơn nụ cười buồn bã là sự bi thảm vì không biết phải cười thế nào)

8. Câu nói về cuộc sống độc thân ngắn gọn

1. Cô đơn quá lâu, con người sẽ sinh ra tâm lý kỳ lạ, luôn luôn sinh ra cảm giác thân thiết với người tỏ ra lo lắng cho mình.

2. Cuộc đời này sẽ không vì em là con gái mà thương hoa tiếc ngọc, nên hãy tự yêu lấy chính mình nhé!

3. Con gái hiện đại là chẳng ngại FA

4. Con gái quyến rũ nhất khi họ không thuộc về ai.

5. Độc thân không phải là “ế” mà là vì luôn sống trong tư thế ngẩng cao đầu.

6. Cô đơn không phải vì kiêu. Cô đơn là để “mình yêu chính mình”.

7. Định hạ phàm chơi chơi. Ai ngờ chẳng có ai để mình vướng bận.

8. Ngã ở đâu - đứng lên ở đó. Bạn có quyền trở thành một cô gái độc thân và quyến rũ.

9. Bàn tay em nhỏ quá. Sao dám nắm hạnh phúc to.

10. Em vốn dĩ là hoa dại. Sao dám đòi hỏi sự nâng niu.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết 3000+ những câu nói hay về cuộc sống tại chuyên mục Phóng Viên Nhỏ của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Phóng Viên Nhỏ khác

Học sinh thi vẽ tranh "Hà Nội trong em"

Mới đây, UBND quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội) tổ chức Cuộc thi vẽ tranh dành cho học sinh các trường tiểu học, chào mừng 62 năm Ngày thành lập quận và hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Gặp mặt “Trạng nguyên nhí” ở xứ Đông

Mới đây, Lễ phát động Ngày hội Trạng Nguyên nhỏ tuổi lần thứ XXII, Viết chữ đẹp “Nét chữ - Nết người”, Bảng Vàng ghi danh lần thứ IV và thi tại chỗ Bảng Vàng ghi danh năm học 2023-2024 đã diễn ra tại tỉnh Hải Dương.