3.000 trường mầm non Trung Quốc sẽ đưa vào giảng dạy môn bóng đá

Hương Nguyễn (Lược dịch)
Với tham vọng trở thành cường quốc ở môn thể thao vua, Trung Quốc sẽ tiến hành giảng dạy bóng đá trong các trường học, kể cả khối mầm non.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Trung quốc khẳng định, tới cuối năm nay, nước này sẽ lựa chọn 3.000 trường mầm non và đầu tư thành các trường nuôi dưỡng và đào tạo tài năng bóng đá trẻ.

Wang Dengfeng, người đứng đầu cơ quan Thể thao, Y tế và Nghệ thuật Trung Quốc, nói rằng mầm non là giai đoạn “vàng” trong phát triển niềm thích thú, thói quen, hiểu biết và kĩ năng của các bé đối với thể thao. Các trường mầm non được lựa chọn sẽ tiến hành dạy bộ môn thể thao vua này theo hướng chơi mà học để tăng sự hứng thú của các bé.

Ông Wang cũng nói thêm, Bộ sẽ cung cấp, đào tạo bóng đá cho 200 giáo viên mầm non và 200 hiệu trưởng.

Trung Quốc cũng lên kế hoạch đến năm 2025 sẽ xây dựng thêm 30.000 trường tiểu học và trung học cơ sở với chương trình học bao gồm cả bóng đá, nhằm nuôi dưỡng niềm đam mê của các bạn nhỏ đối với thể thao cũng như quảng bá chất lượng dạy, đào tạo và thi đấu cao cấp.

Các em nhỏ mầm non cũng sẽ được dạy kĩ năng bóng đá

Hiện bóng đá là môn thể thao chính trong chương trình bộ môn Giáo dục thể chất được dạy cho khoảng 20 triệu học sinh của 24.126 trường tiểu học và trung học cơ sở trên đất nước này.

Hơn 2/3 tổng số trường tiểu học và trung học cơ sở ở Trung Quốc không có sân bóng đá. Đến nay có khoảng hơn 380.000 trường tiểu học và trung học cơ sở, nhưng cả Trung Quốc chỉ có khoảng 120.000 sân bóng.

“Do đó, chúng tôi đã xây dựng, cải tạo và mở rộng 32.000 sân bóng tại các trường từ năm 2015 đến năm 2018, và sẽ tiếp tục xây dựng thêm 29.000 sân khác vào năm 2020”, ông Wang nói.

Là một người hâm mộ bóng đá, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng nói ông có 3 giấc mơ World Cup dành cho đất nước này: Tham gia vào giải bóng đá tầm cỡ thế giới, đăng cai tổ chức World Cup, và trở thành nhà vô địch của cuộc thi này.

Tuy nhiên đến nay đất nước tỉ dân vẫn chưa có thành tích đáng kể nào trong giải thi tầm cỡ này. Đội tuyển bóng đá nam quốc gia mới lọt vào vòng chung kết World Cup một lần vào năm 2002 và chưa xứng với những hy vọng của người hâm mộ. Đội tuyển nữ từng giành ngôi á quân tại World Cup 1999 và bây giờ xếp thứ 16 thế giới nhưng không thể vượt qua vòng bảng World Cup tháng trước tại Pháp.

Do đó, việc đưa vào giảng dạy bóng đá tại các trường, kể cả khối trường mầm non được cho là hành động nỗ lực của Trung Quốc nhằm thực hiện giấc mơ vô địch bộ môn thể thao vua này.

Theo china.org.cn

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết 3.000 trường mầm non Trung Quốc sẽ đưa vào giảng dạy môn bóng đá tại chuyên mục Học đường của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Học đường khác

Việc làm tốt của Nhật Phương

Trong lớp 4A, trường Tiểu học Ngọc Liệp (huyện Quốc Oai, Hà Nội), cô bạn Bùi Nhật Phương nổi bật với vẻ ngoài xinh xắn, giọng nói nhỏ nhẹ, thân thiện.