Không có gì lạ khi ngày nay, các thần tượng Kpop tổ chức concert ở nước ngoài và ra mắt ca khúc với một ngôn ngữ khác. Tuy nhiên, không nhiều nhóm nhạc tìm được danh tiếng và sự thành công ở “xứ người”, đặc biệt là thị trường Nhật bản.
NU’EST
Trong khi SEVENTEEN đang thống trị tại Hàn Quốc và Trung Quốc, thì NU’EST đang làm việc chăm chỉ và ngày càng nổi tiếng hơn ở Nhật Bản.
Không chỉ làm lại một số bài hát tiếng Hàn của họ, họ cũng đã phát hành một số bài hát mới như “Shalala Ring”.
Dù NU’EST đang nỗ lực để trở nên phổ biến trên toàn thế giới, nhưng họ vẫn chú trọng tổ chức các tour diễn và concert ở Nhật Bản hơn những đất nước khác.
Boyfriend
Rời khỏi các sân khấu âm nhạc tại quê hương đã một thời gian, tuy nhiên, Boyfriend lại ngày càng lớn mạnh hơn ở Nhật Bản với những bản hit “Be My Shine”, album “We Are Boyfriend”, và mang lại hơn 10 ngàn người cho buổi ra mắt đầu tiên của họ.
Các chàng trai có hơn 5 tour liên tiếp ở Nhật Bản mỗi năm, trong khi chỉ có concert duy nhất ở Hàn trong suốt năm 2014. Kể từ sau đó, họ vẫn đều đặn phát hành ca khúc mới ở Nhật Bản, mới đây nhất là “To My Best friend” và “Jackpot”.
MV "Jackpot" - Boyfriend.
Supernova
Ra mắt vào năm 2007, Supernova đã không lãng phí thời gian hoạt động ở nước ngoài khi nhóm trở thành một “hiện tượng” ở Nhật Bản.
Supernova trở nên phổ biến khi phát hành 3 đĩa đơn liên tiếp tại Nhật Bản trong tháng vừa rồi và đã tiếp tục phát hành album “Hana” ngay sau đó. Nhóm đã phát hành album tiếng Nhật thứ 7 “7IRO” với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Oricon.
Cross Gene
Với thành viên người Nhật Takuya, không bất ngờ khi Cross Gene đạt được sự thành công ở Nhật Bản. Nhóm đã tổ chức nhiều concert ở xứ sở mặt trời mọc và tham gia hát các ca khúc nhạc phim khác nhau, nhưng “Shooting Star” chính là bài hát đầu tiên mở đường cho danh tiếng của Cross Gene khi họ hợp tác với bộ phim Nhật Bản “Big”.
MV "Shooting Star" - Cross Gene.
Cross Gene cũng là nhóm nhạc phát hành nhiều bài hát tiếng Nhật hơn tiếng Hàn, một trong số đó trở nên phổ biến là “Future”, đem lại cho họ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Oricon.
The Boss
Có lẽ nhiều người hâm mộ Kpop cũng không biết rằng The Boss là nhóm nhạc ra mắt vào năm 2011 với ca khúc “Love Power”. Ca khúc này đạt được sự thành công với việc đạt được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng hằng ngày và vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng tuần của Oricon (Nhật Bản).
MV “Love Power” - The Boss.
The Boss đã thực hiện hơn 2 album ở Nhật Bản, trong khi album tiếng Hàn đã bị hủy bỏ do một cuộc tranh cãi với công ty của họ. Kể từ đó, Nhật Bản trở thành “sân nhà” đầy thành công của nhóm.
Lyn