7000 cán bộ, giáo viên tập huấn về tư vấn tâm lý trong trường học

Bảo Bối
Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc tại Việt Nam tổ chức tập huấn sử dụng tài liệu, sổ tay công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học.

Tập huấn có sự tham gia của khoảng 7000 cán bộ, giáo viên, nhân viên phụ trách công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

7000 cán bộ, giáo viên tập huấn về tư vấn tâm lý trong trường học - Ảnh 2Bộ tài liệu hướng dẫn công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học

Tài liệu, sổ tay công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học bao gồm ba cuốn là: Tài liệu hướng dẫn công tác xã hội trong phòng ngừa lao động trẻ em thông qua trường học; Sổ tay hướng dẫn thực hành công tác xã hội trường học; Sổ tay hướng dẫn tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông.

Trong đó, Sổ tay hướng dẫn tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông nhằm cung cấp cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên kiêm nhiệm làm công tác tư vấn học đường những kiến thức, kỹ năng trong tư vấn tâm lý, qua đó giúp giáo viên làm tốt hơn công tác phòng ngừa, tư vấn tâm lý cho các em học sinh, giúp các em vượt qua những khó khăn tâm lý của mình có sức khỏe tinh thần lành mạnh.

Sổ tay hướng dẫn thực hành công tác xã hội trường học nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, giáo viên các trường phổ thông về quy trình, nguyên tắc, kỹ năng của công tác xã hội trường học trong hỗ trợ học sinh; hướng dẫn thực hành các kỹ năng công tác xã hội, các bước triển khai công tác xã hội trong trường học.

Tài liệu hướng dẫn Công tác xã hội trong phòng ngừa lao động trẻ em thông qua trường học nhằm tăng cường chức năng, vai trò, bổn phận và trách nhiệm của cán bộ giáo viên trong hoạt động phòng ngừa lao động trẻ em và can thiệp hỗ trợ cho trẻ em lao động sớm. Việc phòng ngừa và can thiệp đối với trẻ em lao động sớm cần sự tham gia phối hợp các ngành, các cấp đặc biệt là vai trò của nhà trường đối với vấn đề này là rất quan trọng.

7000 cán bộ, giáo viên tập huấn về tư vấn tâm lý trong trường học - Ảnh 1PGS.TS Trần Thành Nam, Trường Đại học Giáo dục tham gia tập huấn hướng dẫn giáo viên về Sổ tay hướng dẫn tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông

Trong 2 ngày tập huấn, các cán bộ, giáo viên, nhân viên phụ trách công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học được tìm hiểu cụ thể về cấu trúc của tài liệu, được các tác giả, chuyên gia trực tiếp giải đáp những vấn đề vướng mắc trong công tác tư vấn tâm lý và công tác xã hội trong trường học.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên phụ trách công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học đánh giá cao việc tổ chức tập huấn, đồng thời khẳng định sự cần thiết ban hành tập tài liệu tài liệu, sổ tay công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học. Đây là những tài liệu để hỗ trợ cho công tác xã hội và tư vấn tâm lý trường học.

 

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết 7000 cán bộ, giáo viên tập huấn về tư vấn tâm lý trong trường học tại chuyên mục Chuyển động của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Chuyển động khác

Đoàn công tác T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm việc với Đại sứ quán nước Việt Nam tại Hoa Kỳ

Ngày 20/4 (theo giờ Hoa Kỳ), bên lề Diễn đàn Thanh niên Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc, đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ.