Thay đổi thói quen ăn uống làm nhiều người có cảm giác táo bón. Để tránh tình trạng táo bón và khó tiêu, Boldsky mang đến cho bạn một danh sách các loại thực phẩm an toàn và hiệu quả. 

1. Các loại rau xanh

 - ảnh 1

Rau quả chứa rất nhiều chất xơ. Các loại rau như đậu, đậu Hà Lan và đậu xanh cần phải được bổ sung vào các bữa ăn, khiến bạn dễ dàng để vượt qua cảm giác khó chịu.

2. Các loại trái cây

 - ảnh 2

Trái cây như táo, chuối, đu đủ, chanh dây, quả sung, quả bơ... nên ăn vào mỗi sáng sẽ giúp cung cấp hydrat hóa cần thiết cho cơ thể.

3. Ngũ cốc và đậu

 - ảnh 3

Thực phẩm chậm tiêu hóa như ngũ cốc như yến mạch, đậu, lúa mì, đậu nành, hạt lanh... cũng giúp ngăn ngừa táo bón.

4. Sản phẩm ít chất béo

 - ảnh 4

Thịt gà không da, cá là những thực phẩm chứa chất béo thấp nhưng là một nguồn giàu protein. Điều này giúp việc xây dựng hệ thống miễn dịch tốt hơn. Ngoài ra, với những bạn ăn kiêng, ăn chay hãy nhớ uống nhiều nước trước và sau thời gian nhịn ăn nhé. 

5. Sản phẩm giàu Probiotics

 - ảnh 5

Probiotics như yougurt giúp ngăn ngừa táo bón là do một lượng thức ăn có hàm lượng calo thấp.

6. Nước ép trái cây

 - ảnh 6

Ngoài nước, các loại nước ép trái cây tươi cũng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước và táo bón. Nước dừa, nước ép dưa hấu, nước cam, nước dứa, nước ép nho là những gợi ý hàng đầu.

7. Chế độ ăn uống

 - ảnh 7

Chế độ ăn uống giàu chất xơ, carbohydrate, kali, magiê và cũng có đường sẽ giúp kiểm soát và ngăn ngừa chóng mặt.

8. Hạnh nhân

 - ảnh 8

Trong tất cả các loại trái cây khô, hạnh nhân được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất để ngăn ngừa táo bón. Hạnh nhân rất giàu protein và chất xơ và chứa ít lượng chất béo.

QQsan

Nguồn: Boldsky