Vậy, rốt cuộc như thế nào thì tốt cho sức khỏe của bạn vào mùa đông?

Có nhiều tranh cãi xung quanh việc nên hay không đeo tất chân khi đi ngủ.   

Theo New Healthad Visor, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có sự liên quan giữa giãn nở mạch máu và tốc độ chìm sâu vào giấc ngủ. Ví dụ như mạch máu giãn nở nhanh và đều đặn hơn, bạn sẽ nhanh chóng rơi vào trạng thái buồn ngủ và ngược lại, mạch máu không được giãn nở, bạn rất khó ngủ và ngủ không được sâu giấc . Ngoài ra, khi nhiệt độ cơ thể được làm ấm ở một mức vừa phải cũng dễ dàng ngủ hơn.  

Đi tất chân khi ngủ có tốt? Câu trả lời là có. Đi tất khi ngủ giúp làm ấm đôi bàn chân. Vì nhiều teen thường nằm ngủ không yên mà giãy giụa và đạp chăn nên rất dễ khiến chân bị nhiễm lạnh. Đi tất chân sẽ giúp bảo vệ nhiệt độ của đôi chân nếu vô tình không được ủ ấm bởi chăn.  

Dưới đây là một số lợi ích xỏ tất chân đi ngủ:  

1. Hạn chế việc ra mồ hôi vào ban đêm  

Xỏ tất chân đi ngủ giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể do quá trình tự làm mát của cơ thể được diễn ra. Đây là một cách kiểm soát nhiệt độ mang lại lợi ích ngăn ngừa trường hợp đổ mồ hôi đêm xảy ra hoặc các cơn nóng bừng quá mức.

Đi tất chân khi ngủ giúp tránh được nhiều bệnh nguy hiểm.   

2. Ngăn ngừa mắc bệnh Raynaud  

Bệnh Raynaud là một căn bệnh hiếm gặp có ảnh hưởng đến các tế bào máu được gây ra do cơ thể bị nhiễm lạnh. Bệnh thường xảy ra ở các ngón tay, ngón chân, chóp mũi và tai. Trong trường hợp nặng có thể dẫn đến lở loét hoặc hoại tử.  

Xỏ tất chân khi đi ngủ giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể ngăn ngừa sự tấn công của căn bệnh Raynaud.  

3. Chống khô da  

Khô da chân được biểu hiện đó là nứt nẻ. Nguyên nhân gây ra do chân bị nhiễm lạnh.  

Hãy bôi kem dưỡng ẩm và đi tất chân trước khi đi ngủ vừa giúp giảm nguy cơ bị bệnh vừa có một làn da chân vô cùng mịn màng bạn nhé.  

Lưu ý khi đi tất chân khi ngủ:  

- Vệ sinh chân thật sạch sẽ trước khi đi tất.

- Giặt và thay đổi tất thường xuyên để tránh nhiễm khuẩn nấm.  

- Lựa chọn tất phù hợp: do khi đi ngủ teen còn được đắp chăn do vậy không nên chọn loại tất quá dày, tất mỏng vừa phải là đủ giữ ấm rồi. Nếu đi tất quá dày có thể khiến bạn nóng quá mức dẫn đến việc tăng tiết mồ hôi, tăng tiết vi khuẩn và gây ra các biến chứng. Ngoài ra nên chọn tất làm từ chất liệu tự nhiên.  

Nếu ngủ trong phòng có nhiệt độ ấm thì không cần đeo tất chân.  

Tuy nhiên, một số chuyên gia sức khỏe nhi khuyến cáo để chân trần khi ngủ vẫn tốt cho sức khỏe nếu bạn ngủ trong điều hòa, máy sưởi làm ấm phòng hay tiết trời chỉ hơi se lạnh. Bởi vì chân bạn sẽ nhanh chóng được sưởi ấm sau khi vùi chân vào chăn một thời gian.  

QQsan(tổng hợp)