Pepsi
Theo Davis Bradham, người tạo ra thương hiệu Pepsi, thức uống của anh làm từ đường, nước, caramel, dầu chanh và hạt nhục đậu khấu giúp kích thích quá trình tiêu hóa. Đây là lý do tạo sao anh ta đã đưa ra cái tên Pepsi dựa trên ngôn ngữ chỉ chứng khó tiêu.
Trong hơn 100 năm tồn tại, logo của thương hiệu này đã thay đổi nhiều lần. ngày nay, nó là một vòng tròn có hai nữa xanh đỏ phân tách bởi một làn sóng trắng. Điều thú vị ở đây là công ty đã phải trả hơn 1 triệu đô la cho logo này. Theo những người tạo ra nó thì kết quả này dựa trên sự tham chiếu từ trường của Trái Đất, định lý Pytago và lý thuyết về tỷ lệ vàng.
Kẹo mút Chupa Chups
Enric Bernat từng quan sát thấy hầu hết cha mẹ đều cảm thấy phiền lòng khi con mình ăn kẹo và để chất ngọt dính đầy trên tay. Từ khoảng khắc này, ông nảy ra ý tưởng đặt viên kẹo trên một que gậy. Đơn giản vậy thôi là món kẹo mút tuổi thơ của chúng ra đã ra đời.
Tên kẹo xuất phát từ động từ tiếng Tây Ban Nha “chupar” (mút). Nhưng logo của nó lại thú vị hơn nhiều. Salvador Dali đã tự vẽ nó theo hình hoa cúc và màu sắc lấy cảm hứng từ lá cờ Tây Ban Nha. Sau đó logo đã được tinh chỉnh đi một chút nhưng nhìn chung vẫn giữ nguyên ý tưởng cốt cán ban đầu.
Asus
Rất ít người biết cái tên Asus của công ty thiết bị điện tử Đài Loan có một lịch sử thú vị. Hóa ra, những người sáng lập muốn đặt tên nó theo tên con ngựa có đôi cánh mang tên Pegasus. Nhưng sau đó, họ quyết định bỏ 3 chữ cái đầu tiên để tên công ty xuất hiện đầu tiên trong danh bạ điện thoại.
Android
Theo một truyền thuyết, người sáng lập công ty Android, Andy Rubin là người cực kì yêu thích robot. Vì vậy, khi anh ấy bắt đầu làm việc trên hệ thống vận hành của riêng mình anh đã chọn cái tên này cho nó.
Logo của Android được thiết kế bởi Irina Blok. Cô ấy nói rằng cô ấy đã hình dung ra một con robot nhưng không thể đưa ra hình ảnh phù hợp. Và thật buồn cười khi những bức tranh được vẽ trên cửa phòng vệ sinh đã giúp cô nảy ra ý tưởng logo người xanh có ăng-ten trên đầu.
Amazon
Jeff Bezos đã ra mắt cửa hàng trực tuyến của mình vào năm 1994 với cái tên của một dòng sông nổi tiếng Amazon. Ngay sau đó, cửa hàng của anh bùng nổ về mức độ phổ biến, giống như dòng sông và trở thành một trong những nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới.
Công ty đã thay đổi logo nhiều lần và logo hiện tại có ý nghĩa riêng đặc biệt. Đầu tiên, Bezos mơ ước cửa hàng của mình bán mọi thứ từ A đến Z. Đây là lý do vì sao mà lại có mũi tên bên dưới logo, xuất phát từ chữ A và kết thúc ở chữ Z.
Thứ hai, mũi tên này cũng có hình dáng giống như một nụ cười, nó tượng trưng cho mong muốn của Amazon, có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng và chào đón họ bằng một nụ cười thật đẹp.