Đại học Quốc gia Hà Nội thành lập thêm 8 bộ môn mới về Y Dược

Châu Giang
Các sĩ tử tham gia kì thi THPT Quốc gia 2020 sẽ có thêm nhiều lựa chọn đối với ngành Y Dược khi trường Đại học Quốc gia Hà Nội quyết định thành lập thêm 8 bộ môn mới trong lĩnh vực này.

Tại buổi khai giảng năm học mới 2019-2020 diễn ra chiều ngày 14/9, GS.TS.TTND Lê Ngọc Thành- Chủ nhiệm khoa Y Dược- Đại học quốc gia Hà Nội, Giám đốc Bệnh viện E đã công bố khoa Y Dược- Đại học Quốc gia Hà Nội thành lập thêm 8 bộ môn mới, hướng tới phát triển thành một trường đại học danh tiếng trong lĩnh vực y khoa.

GS.TS.TTND Lê Ngọc Thành phát biểu tại buổi lễ khai giảng

Chủ nhiệm của 8 bộ môn Y- Khoa vừa được bổ nhiệm là những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực y khoa như ung thư, phổi, huyết học, gây mê hồi sức… Cụ thể 8 bộ môn mới được thành lập đó là:

1. Bộ môn ung thư và y học hạt nhân: bổ nhiệm chủ nhiệm  bộ môn cho GS.TS Mai Trọng Khoa– Nguyên Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, Trưởng Bộ môn Y học hạt nhân, Giảng viên Cao cấp - Trường Đại học Y Hà Nội, Thư ký Hội đồng chức danh giáo sư ngành Y.

2. Bộ môn Phổi: bổ nhiệm chủ nhiệm bộ môn cho PGS.TS Nguyễn Viết Nhung – Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương.

3. Bộ môn giải phẫu bệnh: bổ nhiệm chủ nhiệm bộ môn cho PGS.TS Đặng Văn Dương – chuyên gia Giải phẫu bệnh, Khoa Giải phẫu bệnh, Bệnh viện E.

4. Bộ môn Huyết học và truyền máu: bổ nhiệm chủ nhiệm bộ môn cho Tiến sĩ, bác sĩ Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện huyết học truyền máu trung ương.

Các thầy cô được bổ nhiệm chủ nhiệm 8 bộ môn mới của khoa Y Dược- ĐHQGHN

5. Bộ môn Vi sinh y học và kiểm soát nhiễm khuẩn: bổ nhiệm chủ nhiệm bộ môn cho PGS.TS Nguyễn Văn Hưng – trưởng khoa Vi sinh và labo chuẩn quốc gia, Bệnh viện Phổi Trung ương.

6. Bộ môn Tâm thần và tâm lý lâm sàng: bổ nhiệm chủ nhiệm bộ môn cho Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Chiến – Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần trung ương 1.

7. Bộ môn Dinh dưỡng lâm sàng và Y học gia đình: bổ nhiệm chủ nhiệm bộ môn cho PGS.TS Nguyễn Đỗ Huy – Giám đốc Trung tâm đào tạo và thực phẩm, Viện dinh dưỡng quốc gia.

8. Bộ môn Gây mê hồi sức tích cực ngoại khoa: bổ nhiệm chủ nhiệm bộ môn cho GS.TS Nguyễn Quốc Kính – nguyên Giám đốc Trung tâm Gây mê Hồi sức tích cực, Bệnh viện Việt Đức.

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn- Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội gửi lời chúc mừng đến khoa Y Dược- ĐHQGHN 

Trong buổi lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn- Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Trong chương trình đào tạo của Đại học quốc gia Hà Nội  thiết kế dành cho các bạn sinh viên khoa Y dược có sự khác biệt so với các trường y dược khác, các bạn phải học nhiều hơn về toán học, vật lý... Có thể xác định đó là tầm nhìn xa về nghề nghiệp cho các bạn rằng các bạn không chỉ dừng lại ở việc khám chữa bệnh giỏi với tính chất ngành nghề mà còn theo định hướng nghiên cứu khoa học y học dựa trên học thuật vững chắc”.

 

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Đại học Quốc gia Hà Nội thành lập thêm 8 bộ môn mới về Y Dược tại chuyên mục Chuyển động của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Chuyển động khác

Con đi trải nghiệm, phụ huynh: Người vui, người tủi, người lo lắng

Theo chia sẻ của các phụ huynh, hoạt động trải nghiệm, về cơ bản đều mang đến những khám phá mới mẻ, thú vị, bổ ích, niềm vui cho con. Tuy nhiên, việc những hoạt động này liệu đã thực sự đảm bảo tuân thủ quy định của Bộ GD&ĐT, nhận được sự đồng thuận của các phụ huynh và đã thực sự đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi tham gia hay chưa thì còn nhiều câu hỏi cần phải giải đáp.

Hoạt động trải nghiệm cho học sinh có đang đi chệch quỹ đạo?

Môn học Hoạt động trải nghiệm đã đi vào giảng dạy chính thức tại các cấp học trên toàn quốc từ năm học 2020-2021 với ý nghĩa tốt đẹp là giáo dục nhân cách, kĩ năng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Vậy nhưng, trong quá trình giảng dạy đã nảy sinh những bất cập.