Điểm thực của 16 thí sinh Hà Giang từng nằm trong nhóm cao nhất khối A1

Hà Giang có 16 thí sinh đạt từ 28 điểm thi/3 môn khối A1. Tuy nhiên, sau khi điểm thực của các em được Bộ GD-ĐT cập nhật lại, nhiều em không đạt nổi 10 điểm/3 môn thi

Theo điểm thi THPT quốc gia 2018 do Bộ GD-ĐT công bố hôm 11.7, cả nước có 24 thí sinh khối A1 đạt từ 28 điểm/3 môn trở lên, riêng Hà Giang có 16 em. Tuy nhiên, hôm qua (17.6), Bộ GD-ĐT đã cập nhật điểm thực của các em.

Theo thống kê của Thanh Niên, 8 trong số 15 em không đạt nổi 10 điểm/ 3 môn thi. Thậm chí, có những thí sinh tổng điểm cả 3 môn không bằng điểm 1 môn mà trước đó các em được cán bộ khảo thí ở tỉnh Hà Giang “phù phép” cho.

Thủ khoa khối A1 trước đây là thi sính số báo danh 050xxxxx (đạt 28,95 điểm thi/3 môn), nhưng điểm thực do Bộ GD-ĐT vừa công bố chỉ là 17,6 điểm.

Á khoa khối A1 trước đây là thi sính số báo danh 050xxxxx (đạt 28,9 điểm thi/3 môn), điểm thực mà Bộ GD-ĐT vừa công bố là 14,85 điểm.

Thông tin cụ thể trong bảng sau:

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Điểm thực của 16 thí sinh Hà Giang từng nằm trong nhóm cao nhất khối A1 tại chuyên mục Chuyển động của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Chuyển động khác

Con đi trải nghiệm, phụ huynh: Người vui, người tủi, người lo lắng

Theo chia sẻ của các phụ huynh, hoạt động trải nghiệm, về cơ bản đều mang đến những khám phá mới mẻ, thú vị, bổ ích, niềm vui cho con. Tuy nhiên, việc những hoạt động này liệu đã thực sự đảm bảo tuân thủ quy định của Bộ GD&ĐT, nhận được sự đồng thuận của các phụ huynh và đã thực sự đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi tham gia hay chưa thì còn nhiều câu hỏi cần phải giải đáp.

Hoạt động trải nghiệm cho học sinh có đang đi chệch quỹ đạo?

Môn học Hoạt động trải nghiệm đã đi vào giảng dạy chính thức tại các cấp học trên toàn quốc từ năm học 2020-2021 với ý nghĩa tốt đẹp là giáo dục nhân cách, kĩ năng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Vậy nhưng, trong quá trình giảng dạy đã nảy sinh những bất cập.